Sẽ có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung vào tháng 4/2023?

Cho tôi hỏi: Sẽ có cơ chế khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung vào tháng 4/2023 đúng không? - Câu hỏi của anh Phương (Hải Phòng)

Sẽ có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung vào tháng 4/2023?

Ngày 27/03/2023, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 199/QĐ-BNV năm 2023 Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2023 (sau đây gọi tắt là "Kế hoạch truyền thông").

Tại tiểu mục 1 Mục II Kế hoạch truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-BNV năm 2023, việc xây dựng cơ chế, chính sách phát hiện, thu hút, trọng dụng nhân tài và khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung là một trong những nhiệm vụ trong tâm trong hoạt động truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2023.

Theo đó, Vụ Công chức - Viên chức sẽ tiến hành truyền thông Nghị định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung vào khoảng thời gian trước, trong và sau khi Nghị định ban hành tháng 4/2023.

Căn cứ Mục 8 Danh mục truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-BNV năm 2023, công tác tuyên truyền Nghị định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung sẽ được thực hiện theo 02 hình thức:

- Cung cấp thông tin Nghị định khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung cho báo chí; Hội nghị, hội thảo.

- Tin, bài, phỏng vấn đăng trên báo, tạp chí; phát thanh, truyền hình.

Sẽ có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung vào tháng 4/2023?

Sẽ có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung vào tháng 4/2023? (Hình từ Internet)

Mục đích của Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2023 là gì?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-BNV năm 2023, Kế hoạch truyền thông có các mục đích sau:

- Nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành Nội vụ đối với công tác truyền thông.

- Kịp thời thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật, các lĩnh vực quản lý nhà nước, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ, ngành Nội vụ nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội đối với công tác xây dựng thể chế, chính sách thuộc lĩnh vực Nội vụ, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, vị trí và vai trò của Bộ, ngành Nội vụ.

- Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, phản ánh kịp thời những nội dung, nhiệm vụ của Bộ, ngành Nội vụ về các vấn đề được xã hội quan tâm; đồng thời, chủ động tiếp nhận thông tin phản hồi, phản biện từ người dân, doanh nghiệp để đề xuất xử lý kịp thời.

- Tổ chức truyền tải thông tin về các chính sách có tác động lớn và trực tiếp đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm, có ý kiến trái chiều trong quá trình đề xuất chính sách, pháp luật, cũng như các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của Bộ, ngành Nội vụ, thông qua các kênh thông tin, báo chí tạo tương tác đa chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật.

Có bao nhiêu giải pháp được đề ra để thực hiện Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2023?

Các giải pháp thực hiện Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2023 được xác định tại tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-BNV năm 2023. Cụ thể bao gồm:

- Tăng cường truyền tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng:

+ Chủ động cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực nội vụ.

+ Chủ động ban hành Thông cáo báo chí, tạo điều kiện để nhà báo, phóng viên, biên tập viên tiếp cận, tìm hiểu, khai thác thông tin trong quá trình xây dựng thể chế, chính sách cũng như tổ chức triển khai các chính sách thuộc lĩnh vực nội vụ.

- Tổ chức Hội nghị tập huấn các Nghị định, Thông tư thuộc lĩnh vực nội vụ nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ và Lãnh đạo, công chức Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật.

- Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bài viết ... về những nội dung quan trọng, cần thiết được người dân và dư luận xã hội quan tâm; chủ động tuyên truyền, đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông. Tập trung tuyên truyền đậm nét đối với những chính sách quan trọng của Bộ, của ngành hoặc liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Tổ chức họp báo nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí về các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ được dư luận quan tâm qua đó góp phần vận động dư luận để có những đóng góp, chia sẻ tích cực đối với Bộ Nội vụ trong quá trình xây dựng và hoạch định cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước của mình.

- Lồng ghép các hoạt động tuyên truyền khác thông qua: các ấn phẩm, video clip; hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện và các hoạt động khác của Bộ.

- Biên soạn, phát hành các ấn phẩm, tài liệu Hội nghị, hội thảo, tọa đàm, trao đổi thông tin trong quá trình triển khai xây dựng chính sách. Cung cấp thông tin thông qua Cổng Thông tin điện tử của Bộ Nội vụ tại mục Thông cáo báo chí và Tiếp cận thông tin.

Xem chi tiết tại Quyết định 199/QĐ-BNV năm 2023.

Cán bộ TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÁN BỘ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cán bộ, đảng viên thực hiện văn hóa từ chức khi không đủ khả năng, uy tín theo Quy định 144-QĐ/TW?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ công chức viên chức khi đào tạo bồi dưỡng theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Yêu cầu khẩn trương trình Nghị định mới về khuyến khích cán bộ dám nghĩ dám làm của Chính phủ?
Pháp luật
Nghị định 07/2024/NĐ-CP quy định việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức làm việc tại xã, thị trấn và cán bộ phường của Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Thời gian thỏa thuận nghỉ việc của cán bộ công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn có tính vào thời gian tính hưởng các chế độ phụ cấp không?
Pháp luật
Cán bộ công chức nhà nước có con dưới 12 tháng tuổi có được nghỉ sớm hoặc đi muộn 60 phút theo quy định không?
Pháp luật
Yêu cầu thay thế những cán bộ công chức, viên chức yếu kém về năng lực, gây nhũng nhiễu trong quản lý đầu tư công?
Pháp luật
Nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật hiện hành ra sao?
Pháp luật
Tiêu chí để cán bộ đạt được xếp loại ở mức hoàn thành nhiệm vụ được quy định ra sao? Lãnh đạo đơn vị hoàn thành 75% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao thì xếp loại gì?
Pháp luật
Cán bộ hoàn thành 80% chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao vượt định mức thì sẽ được đánh giá xếp loại gì theo quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
650 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: