Tải về các biểu mẫu tại Nghị định 18/2024/NĐ-CP hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ ở đâu?

Tải về các biểu mẫu áp dụng cho hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ ở đâu? - Câu hỏi của anh D (Bình Phước).

Tải về các biểu mẫu Nghị định 18/2024/NĐ-CP áp dụng cho hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ ở đâu?

Ngày 21/02/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 18/2024/NĐ-CP về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về khoa học và công nghệ.

Cụ thể theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 18/2024/NĐ-CP đã ban hanh danh sách các biểu mẫu áp dụng cho hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ gồm có:

Mẫu ban hành kèm theo Nghị định 18/2024/NĐ-CP

Tải về đầy đủ

Mẫu số 01: Bản đăng ký đề nghị xét tặng Giải thưởng

Tại đây

Mẫu số 02a: Báo cáo tóm tắt công trình nghiên cứu khoa học

Tại đây

Mẫu số 02b: Báo cáo tóm tắt công trình nghiên cứu phát triển công nghệ

Tại đây

Mẫu số 02c: Báo cáo tóm tắt công trình ứng dụng công nghệ

Tại đây

Mẫu số 03: Văn bản xác nhận ứng dụng công trình

Tại đây

Mẫu số 04: Báo cáo tóm tắt hiệu quả công trình

Tại đây

Mẫu số 05: Công văn đề nghị xét tặng Giải thưởng

Tại đây

Tải về các biểu mẫu tại Nghị định 18/2024/NĐ-CP hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ ở đâu?

Tải về các biểu mẫu tại Nghị định 18/2024/NĐ-CP hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ ở đâu? (Hình từ Internet)

Nguyên tắc đặt tên và đề nghị, xét tặng giải thưởng về khoa học và công nghệ như thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Nghị định 18/2024/NĐ-CP quy định nguyên tắc đặt tên và đề nghị, xét tặng giải thưởng về khoa học và công nghệ như sau:

(1) Nguyên tắc đặt tên giải thưởng của bộ, ngành, địa phương và giải thưởng của tổ chức, cá nhân về khoa học và công nghệ:

- Tên giải thưởng mới không trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với tên giải thưởng về khoa học và công nghệ đã được đặt, tặng;

- Không sử dụng tên của tổ chức, cá nhân để đặt tên giải thưởng nếu chưa được sự đồng ý của tổ chức, cá nhân đó hoặc đại diện hợp pháp của tổ chức, cá nhân đó hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Không vi phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

(2) Nguyên tắc đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ:

Thứ nhất: Việc đăng ký đề nghị xét tặng Giải thưởng được thực hiện trên cơ sở tự nguyện;

Thứ hai: Mỗi công trình chỉ được đề nghị xét tặng một Giải thưởng trong một đợt xét tặng Giải thưởng;

Thứ ba: Công trình đã được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh thì không được đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước; Công trình đã được tặng Giải thưởng Nhà nước thì không được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

(3) Nguyên tắc xét tặng giải thưởng đối với công trình có nội dung liên quan đến bí mật nhà nước; Đối với các công trình có nội dung liên quan đến bí mật nhà nước, việc xét tặng giải thưởng áp dụng quy trình, thủ tục quy định tại Nghị định này và tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

Quy trình, thời hạn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước cấp cơ sở được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 15 Nghị định 18/2024/NĐ-CP quy định Quy trình, thời hạn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước cấp cơ sở (không tính các ngày nghỉ lễ, Tết) được thực hiện như sau:

(1) Tác giả công trình hoặc đại diện hợp pháp của tác giả công trình nộp hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng tại cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý tác giả công trình. Trường hợp tác giả công trình không có cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thì nộp ở Sở Khoa học và Công nghệ nơi tác giả cư trú.

Đối với tác giả là người nước ngoài có công trình nghiên cứu về Việt Nam, hồ sơ công trình được nộp ở một tổ chức khoa học và công nghệ. Tổ chức khoa học và công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn tác giả công trình và tổ chức xét tặng Giải thưởng theo quy định.

(2) Công trình được xét tại Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp cơ sở do Thủ trưởng cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý tác giả công trình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nơi tác giả hoặc đại diện hợp pháp của tác giả cư trú, người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ quyết định thành lập.

Thủ tục xét tặng Giải thưởng tại cấp cơ sở theo quy định tại Điều 17 Nghị định 18/2024/NĐ-CP. Việc xét tặng Giải thưởng được hoàn thành trong thời hạn 30 ngày tính từ thời điểm kết thúc nhận hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng.

Thủ trưởng cơ quan, tổ chức thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp cơ sở gửi hồ sơ đến Thủ trưởng cơ quan thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp bộ, ngành, địa phương để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Đối với tổ chức khoa học và công nghệ, người đứng đầu tổ chức thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp cơ sở gửi hồ sơ đến Thủ trưởng cơ quan cấp bộ, cấp tỉnh nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho tổ chức.

Ai có thẩm quyền tổ chức xét tặng giải thưởng về khoa học và công nghệ?

Căn cứ theo Điều 6 Nghị định 18/2024/NĐ-CP quy định về thẩm quyền tổ chức xét tặng giải thưởng về khoa học và công nghệ như sau:

- Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.

- Các bộ, ngành, địa phương quyết định việc tổ chức giải thưởng về khoa học và công nghệ trong phạm vi quản lý của bộ, ngành, địa phương và thực hiện việc xét tặng giải thưởng.

- Tổ chức, cá nhân được đặt giải thưởng về khoa học và công nghệ và thực hiện việc xét tặng giải thưởng.

Nghị định 18/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 10/04/2024.

Giải thưởng Hồ Chí Minh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đồng tác giả âm nhạc có được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật không?
Pháp luật
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật có bao nhiêu cấp?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Giải thưởng HCM, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mới nhất gồm những gì?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Giải thưởng HCM, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật tại Hội đồng cấp Nhà nước năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Mức tiền thưởng từ năm 2024 khi đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước là bao nhiêu?
Pháp luật
Điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mới nhất ra sao?
Pháp luật
09 chuyên ngành có cơ hội được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật là chuyên ngành nào?
Pháp luật
Tải về các biểu mẫu tại Nghị định 18/2024/NĐ-CP hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ ở đâu?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh đối với công trình nghiên cứu khoa học năm 2024 thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Hồ Chí Minh
323 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Hồ Chí Minh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: