Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành văn hóa, thể thao và du lịch thế nào ra sao?

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành văn hóa, thể thao và du lịch thế nào? Thắc mắc của chị K.M ở Khánh Hòa.

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành văn hóa, thể thao và du lịch thế nào?

Ngày 14/11/2023, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch ban hành Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành khoản 4 Điều 24, khoản 3 Điều 26, khoản 3 Điều 27, khoản 3 Điều 28, khoản 2 Điều 71, khoản 6 Điều 74, khoản 2 Điều 75, khoản 6 Điều 84 của Luật Thi đua, khen thưởng 2022 và công tác thi đua, khen thưởng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau đây gọi là Ngành).

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL áp dụng đối với tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các Cục, Vụ, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Công đoàn, Văn phòng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước (sau đây gọi là cơ quan, đơn vị) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau đây gọi là Bộ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch; các tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Bộ, của Ngành và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng của Ngành.

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành văn hóa, thể thao và du lịch thế nào?

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về công tác thi đua, khen thưởng ngành văn hóa, thể thao và du lịch thế nào? (Hình từ internet)

Tiêu chuẩn để được xét bằng khen Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là gì?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL quy định về tiêu chuẩn xét tặng bằng khen Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gồm có như sau:

- Tiêu chuẩn xét tặng bằng khen Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho cá nhân:

+ Cá nhân làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c hoặc điểm d khoản 1 Điều 74 Luật Thi đua, khen thưởng 2022;

+ Cá nhân lập thành tích xuất sắc đột xuất tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch hoặc lập thành tích xuất sắc, tiêu biểu được bình xét trong các đợt thi đua theo chuyên đề do Bộ phát động;

+ Cá nhân ngoài Ngành có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

- Tiêu chuẩn xét tặng bằng khen Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đối với tập thể:

+ Tập thể thuộc các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đạt một trong các tiêu chuẩn quy định tại khoản 3 Điều 74 Luật Thi đua, khen thưởng 2022;

+ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a khoản 3 Điều 74 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 và được xét tặng hàng năm vào dịp kết thúc năm công tác của Bộ;

+ Tập thể lập thành tích xuất sắc đột xuất tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch hoặc thành tích có tác dụng nêu gương trong Bộ, trong Ngành hoặc lập thành tích xuất sắc, tiêu biểu được bình xét trong các đợt thi đua theo chuyên đề do Bộ phát động;

+ Tập thể ngoài Ngành có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Tiêu chuẩn để được xét tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL, quy định về tiêu chuẩn để được xét tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch gồm có như sau:

(1) Đối với cá nhân đã và đang công tác trong ngành văn hóa thể thao và du lịch:

- Có đủ 20 năm công tác trở lên đối với nam

- Có đủ 15 năm công tác trở lên đối với nữ

Thời gian nêu trên bao gồm cả thời gian được cử đi học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Cá nhân đã và đang công tác trong ngành văn hóa thể thao và du lịch nêu trên được xét tặng Kỷ niệm chương sớm hơn so với quy định thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Cá nhân có thời gian công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo thì thời gian công tác thực tế tại các địa bàn trên được nhân với hệ số 1,3 để tính thời gian công tác trong Ngành;

- Diễn viên múa, diễn viên xiếc, vận động viên đội tuyển thể thao quốc gia được xét tặng Kỷ niệm chương sớm hơn 05 năm so với quy định;

- Cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, các tác giả có tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật được đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương ngay sau khi có quyết định tặng danh hiệu hoặc giải thưởng này.

(2) Đối với cá nhân công tác ngoài ngành văn hóa thể thao và du lịch được xét tặng Kỷ niệm chương khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây:

- Đảm nhiệm chức vụ quản lý (hệ số phụ cấp 0,7 trở lên) từ đủ 05 năm và có nhiều đóng góp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần vào sự phát triển của Ngành;

- Chủ trì hoặc tham gia chính công trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước về lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao, du lịch và nghiệm thu xếp loại đạt trở lên, được ứng dụng hiệu quả, có giá trị thiết thực phục vụ cho sự nghiệp của Ngành;

- Có đóng góp tích cực vào việc bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và di sản tư liệu hoặc có đóng góp lớn về cơ sở vật chất, hỗ trợ tài chính, phục vụ cho sự nghiệp của Ngành.

(3) Đối với cá nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài:

Có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam.

Thông tư 14/2023/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 01/01/2024.

Luật Thi đua khen thưởng 2022 có hiệu lực từ ngày 01/01/2024.

Thi đua khen thưởng Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Thi đua khen thưởng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tư 01/2024/TT-TANDTC quy định công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân ra sao?
Pháp luật
Cá nhân được xét tặng Bằng khen chuyên đề Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ hàng năm đáp ứng những gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen ngành Thanh tra theo hướng dẫn mới nhất tại Thông tư 03/2024/TT-TTCP ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với ngành Thanh tra thực hiện từ 15/05/2024 ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu tờ trình đề nghị khen thưởng, tặng, truy tặng danh hiệu mới nhất 2024 theo Nghị định 98 ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thành tích tập thể nội bộ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là mẫu nào?
Pháp luật
Quyết định 988/QÐ-BVHTTDL công bố thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra sao?
Pháp luật
Bảng thành tích được quy đổi của nhà giáo, cán bộ quản lý tại cơ sở giáo dục giảng dạy các ngành, nghề, chuyên ngành đặc thù thế nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân nội bộ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đua khen thưởng
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
800 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào