Tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức là gì? Cách chi trả phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức như thế nào?

Tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức là gì? Cách chi trả phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức như thế nào? Câu hỏi của chị Liên đến từ Gia Lai.

Tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức là gì?

Căn cứ tại tiểu mục 2 Mục III Thông tư 03/2005/TT-BNV quy định tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức như sau:

Tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung thực hiện như hai tiêu chuẩn nâng bậc l­ương thường xuyên quy định tại điểm 2.1 và điểm 2.2 tiểu mục 2 Mục II Thông tư 03/2005/TT-BNV trong suốt thời gian giữ bậc l­ương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh hiện giữ hoặc trong thời gian của năm xét hưởng thêm phụ cấp thâm niên vượt khung, cụ thể như sau:

- Hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm theo quy định của cơ quan, đơn vị sử dụng công chức.

- Không vi phạm kỷ Luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức hoặc không bị bãi nhiệm trong thời gian giữ chức vụ bầu cử.

Tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức là gì? Cách chi trả phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức như thế nào?Tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung đối với công chức là gì? Cách chi trả phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức như thế nào? (Hình từ Internet)

Cách chi trả phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức như thế nào?

Căn cứ tại tiểu mục 2 Mục III Thông tư 04/2005/TT-BNV (được bổ sung bởi khoản 3 Điều 2 Thông tư 03/2021/TT-BNV) quy định cách chi trả phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức như sau:

Phụ cấp thâm niên vượt khung được tính trả cùng kỳ l­ương hàng tháng của công chức và được dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Cách tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức khi chuyển xếp l­ương cũ sang l­ương mới là gì?

Căn cứ tại tiết tiết 1.2 tiểu mục 1 Mục III Thông tư 04/2005/TT-BNV (được bổ sung bởi khoản 3 Điều 2 Thông tư 03/2021/TT-BNV) quy định cách tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của Công chức khi chuyển xếp l­ương cũ sang l­ương mới như sau:

Công chức khi chuyển xếp l­ương cũ sang l­ương mới theo quy định tại Thông tư liên tịch 01/2005/TTLT-BNV-BTC nếu l­ương mới đã được tính hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung thì thời gian giữ bậc l­ương cũ dùng làm căn cứ để chuyển xếp sang l­ương mới được tính để hưởng thêm phụ cấp thâm niên vượt khung theo nguyên tắc cứ mỗi năm giữ bậc l­ương cũ mà có đủ hai tiêu chuẩn hưởng phú cấp thâm niên vượt khung được tính hưởng thêm 1% phụ cấp thâm niên vượt khung.

Cách tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức có đủ điều kiện thời gian và tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung là gì?

Căn cứ tại tiết 1.1 tiểu mục 1 Mục III Thông tư 04/2005/TT-BNV (được bổ sung bởi khoản 3 Điều 2 Thông tư 03/2021/TT-BNV) quy định cách tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức có đủ điều kiện thời gian và tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung như sau:

Mức phụ cấp:
1.1. Cán bộ , công chức, viên chức có đủ điều kiện thời gian và tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung quy định tại điểm 1 và điểm 2 Mục II Thông tư này được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung như sau:
a) Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định tại tiết a điểm 1.1 Mục I Thông tư này, sau 3 năm (đủ 36 tháng) đã xếp bậc l­ương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh, được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung bằng 5% mức l­ương của bậc l­ương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh đó; từ năm thứ tư­ trở đi, mỗi năm có đủ hai tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung được tính hưởng thêm 1%.
b) Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định tại tiết b điểm 1.1 Mục II Thông tư này, sau 2 năm (đủ 24 tháng) đã xếp bậc l­ương cuối cùng trong ngạch được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung bằng 5% mức hưởng của bậc l­ương cuối cùng trong ngạch đó; từ năm thứ ba trở đi, mỗi năm có đủ hai tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung được tính hưởng thêm 1 %.

Như vậy có thể tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức có đủ điều kiện thời gian và tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung theo quy định trên.

Cách tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền là oan sai sau khi bị kỷ luật như thế nào?

Căn cứ tại tiết 1.4 tiểu mục 1 Mục III Thông tư 04/2005/TT-BNV (được bổ sung bởi khoản 3 Điều 2 Thông tư 03/2021/TT-BNV) quy định cách tính mức phụ cấp thâm niên vượt khung của công chức đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền là oan sai sau khi bị kỷ luật như sau:

Công chức đã có kết Luận của cơ quan có thẩm quyền là oan, sai sau khi bị đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam, bị kỷ Luật (khiển trách, cảnh cáo, cách chức hoặc bị bãi nhiệm), nếu vẫn được cơ quan có thẩm quyền đánh giá (bằng văn bản) là hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao hàng năm, thì được tính lại các mức phụ cấp thâm niên vượt khung như khi đạt đủ tiêu chuẩn hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung và được truy lĩnh phụ cấp, truy nộp bảo hiểm xã hội (bao gồm cả phần bảo hiểm xã hội do cơ quan, đơn vị đóng) theo các mức phụ cấp thâm niên vượt khung đã được tính lại.

Phụ cấp thâm niên
Công chức TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG CHỨC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức sinh con thứ ba trong trường hợp nào sẽ không bị xử lý kỷ luật? Nếu là Đảng viên thì có bị khai trừ khỏi Đảng không?
Pháp luật
Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên của giáo viên có gồm thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo quy định không?
Pháp luật
Công chức xin thôi việc không được chấp nhận trong trường hợp nào? Quy định về trường hợp nào thì công chức được hưởng chế độ thôi việc?
Pháp luật
Việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo và quản lý đối với công chức được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
03 đối tượng khu vực công bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ công chức viên chức khi đào tạo bồi dưỡng theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Đối tượng nào không còn được hưởng phụ cấp thâm niên nghề khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?
Pháp luật
Mã ngạch công chức thi hành án dân sự từ ngày 18/05/2024 được quy định như thế nào theo Thông tư 02/2024/TT-BTP?
Pháp luật
Thông tư 02/2024/TT-BTP quy định mã số, xếp lương các ngạch công chức chuyên ngành Thi hành án dân sự ra sao?
Pháp luật
Trường hợp nào được phép điều động công chức? Trình tự, thủ tục điều động công chức được tiến hành như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp thâm niên
1,461 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phụ cấp thâm niên Công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: