Tổng cục hải quan chính thức triển khai hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử?

Cho tôi hỏi công văn mới nhất của Tổng cục hải quan về việc triển khai Hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử như thế nào? Cảm ơn!

Xem xét tình hình sau thời gian xây dựng hệ thống miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế và xử lý tiền nộp thuế thừa điện tử?

Căn cứ Công văn 7373/TCHQ-TXNK năm 2022 về tình hình xây dựng hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử sau thời gian xây dựng như sau:

- Sau thời gian xây dựng Hệ thống miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế và xử lý tiền nộp thuế thừa điện tử theo phê duyệt của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tại Quyết định số 3535/QĐ-TCHQ ngày 27/11/2018 và chuẩn bị triển khai thực hiện

- Tổng cục Hải quan thông báo đến các cục hải quan tỉnh, thành phố để chính thức triển khai trên phạm vi toàn quốc việc xử lý miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế và xử lý tiền thuế nộp thừa trên Hệ thống điện tử (viết tắt là Hệ thống MGH) kể từ ngày 23/11/2020 (riêng phân hệ xử lý miễn thuế hàng hóa nhập khẩu phục vụ trực tiếp an ninh, quốc phòng, Tổng cục Hải quan sẽ có thông báo triển khai sau).

- Như vậy, để việc triển khai Hệ thống MGH trên có hiệu quả, Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan, tỉnh thành phố thực hiện theo các thông tin về thời gian, địa điểm, địa chỉ và các yêu cầu khác của Cục Hải quan tỉnh, thành phố được quy định theo các nội như sau.

Tổng cục hải quan triển khai hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử?

Tổng cục hải quan triển khai hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử? (Hình từ internet)

Thông tin để tham gia hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử gồm những gì?

Căn cứ mục 2.1 Công văn 7373/TCHQ-TXNK năm 2022 về triển khai Hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử được quy định như sau:

Địa chỉ triển khai phân hệ dành cho doanh nghiệp:

- https://mgh.customs.gov.vn hoặc

- https://mgh.customs.gov.vn/MGHTDN

- Đối với phân hệ này, doanh nghiệp sử dụng tài khoản đang sử dụng khai báo trên hệ thống VNACCS để đăng nhập và sử dụng hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử (MGH). Doanh nghiệp có thể khai thác tài liệu hướng dẫn sử dụng ngay sau khi truy cập vào hệ thống.

- Địa chỉ triển khai phân hệ dành cho cán bộ, công chức hải quan: http://10.224.128.99/MGHT

- Đối với phân hệ này, cán bộ, công chức hải quan sử dụng tài khoản Hệ thống VNACCS đã được cấp để đăng nhập và sử dụng hệ thống MGH. Cán bộ có thể khai thác tài liệu hướng dẫn sử dụng ngay sau khi truy cập vào hệ thống.

Như vậy, thông tin để tham gia hệ thống MGH về triển khai hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử gồm những nội dung được quy định như trên của Tổng cục Hải quan của các tỉnh, thành phố.

Thực hiện triển khai để tham gia hệ thống đối với các Cục Hải quan tỉnh, thành phố như thế nào?

Căn cứ mục 2.2 Công văn 7373/TCHQ-TXNK năm 2022 về triển khai hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử được quy định như sau:

Yêu cầu triển khai đối với các Cục Hải quan tỉnh, thành phố:

- Nghiên cứu Quyết định số 3535/QĐ-TCHQ ngày 27/11/2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc phê duyệt đề án “Miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế và xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử” (có đăng tải trên Edoc);

- Nghiên cứu về tài liệu hướng dẫn sử dụng của hệ thống (phân hệ dành cho doanh nghiệp và phân hệ dành cho cán bộ hải quan) khai thác trên hệ thống hoặc tại địa chỉ \\WEBSVR01\Users\HeThongMGH để tổ chức thực hiện các nghiệp vụ trên hệ thống và hỗ trợ doanh nghiệp khi doanh nghiệp gặp vướng mắc khi thực hiện;

- Thành lập Tổ hỗ trợ triển khai tại đơn vị và thông báo thông tin của Tổ hỗ trợ triển khai tại đơn vị đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn biết để liên hệ khi cần thiết;

- Tổ chức triển khai thực hiện công tác miễn thuế, giảm thuế, không thu thuế và xử lý tiền thuế nộp thừa trên Hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử đến các cán bộ, công chức và bộ phận liên quan trong đơn vị. Khẩn trương thông báo, tuyên truyền và hướng dẫn cho doanh nghiệp biết và phối hợp thực hiện Hệ thống MGH;

- Báo cáo khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải quyết trong quá trình triển khai thực hiện Hệ thống MGH tại đơn vị hàng tháng vào ngày 05 của tháng kế tiếp.

- Mọi vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai Hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử thì kịp thời báo cáo, liên hệ với Tổ triển khai Hệ thống MGH theo Quyết định số 3204/QĐ-TCHQ hoặc Tổ hỗ trợ triển khai Hệ thống MGH theo Quyết định số 3205/QĐ-TCHQ ngày 18/11/2020 của Tổng cục Hải quan để được hỗ trợ, phối hợp xử lý.

Như vậy, việc thực hiện triển khai để tham gia hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử được yêu cầu triển khai đối với các Cục Hải quan tỉnh, thành phố được quy định như trên.

Tiền thuế nộp thừa
Miễn thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khu phi thuế quan trong khu kinh tế có được kinh doanh hàng miễn thuế, hàng miễn thuế giảm giá không?
Pháp luật
Có được yêu cầu cơ quan thuế trả lãi trên tiền thuế nộp thừa không? Trình tự thủ tục xử lý tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp công ty chuyển nguyên liệu nhập khẩu theo loại hình sản xuất xuất khẩu đi gia công và nhận lại thành phẩm để xuất khẩu thì có được miễn thuế hay không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị miễn giảm thuế mới nhất 2023 như thế nào? Tải về mẫu đơn đề nghị miễn giảm thuế ở đâu?
Pháp luật
Xe ô tô điện mini thân thiện với môi trường có phải là một trong những đối tượng được miễn thuế?
Pháp luật
Trường hợp nào hàng hóa sản xuất, gia công, tái chế tại khu phi thuế quan không sử dụng nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài được miễn thuế nhập khẩu?
Pháp luật
Trường hợp các doanh nghiệp nhập sản xuất xuất khẩu thực hiện công đoạn đơn giản của sản phẩm sau đó xuất khẩu thì có đủ điều kiện miễn thuế không?
Pháp luật
Giải đáp vướng mắc về thông báo danh mục miễn thuế đối với thiết bị phải nhập khẩu nhiều lần, nhiều chuyến để lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục thông báo miễn thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo điều ước quốc tế bao gồm những gì?
Pháp luật
Áp dụng chính sách miễn thuế, thuế suất 0% hoặc thuế ưu đãi đặc biệt đối với doanh nghiệp Việt Nam để hỗ trợ, khuyến khích sản xuất trong nước phát triển?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiền thuế nộp thừa
3,616 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiền thuế nộp thừa Miễn thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào