Tổng cục Thuế hướng dẫn tra cứu hồ sơ khai thuế đã nộp qua mạng? Hướng dẫn kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT?

Tổng cục Thuế hướng dẫn tra cứu tờ khai thuế đã nộp qua mạng ra sao? Hướng dẫn kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT? Câu hỏi của bạn T.Q ở Hà Nội.

Tổng cục Thuế hướng dẫn tra cứu tờ khai thuế đã nộp qua mạng gồm những bước nào?

Theo thông tin hướng dẫn từ Cổng TTĐT Tổng cục Thuế, để tra cứu tờ khai thuế điện tử đã nộp, Người nộp thuế thực hiện theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Chọn chức năng “Khai thuế” >> chọn tiếp “Tờ khai”;

Bước 2: Chọn loại tờ khai cần tra cứu;

Bước 3: Nhấp chọn “Tra cứu” và nhận kết quả

Tổng cục Thuế hướng dẫn tra cứu hồ sơ khai thuế đã nộp qua mạng? Hướng dẫn kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT?

Tổng cục Thuế hướng dẫn tra cứu hồ sơ khai thuế đã nộp qua mạng? Hướng dẫn kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT?

Phát hiện hồ sơ đã nộp có sai sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019 về việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế của người nộp được quy định như sau:

Khai bổ sung hồ sơ khai thuế
1. Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.
2. Khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã công bố quyết định thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế thì người nộp thuế vẫn được khai bổ sung hồ sơ khai thuế; cơ quan thuế thực hiện xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này.
...

Theo đó, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế

Cụ thể, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.

Khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã công bố quyết định thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế thì người nộp thuế vẫn được khai bổ sung hồ sơ khai thuế; cơ quan thuế thực hiện xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 Luật Quản lý thuế 2019.

Sau khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã ban hành kết luận, quyết định xử lý về thuế sau thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế thì việc khai bổ sung hồ sơ khai thuế được quy định như sau:

- Người nộp thuế được khai bổ sung hồ sơ khai thuế đối với trường hợp làm tăng số tiền thuế phải nộp, giảm số tiền thuế được khấu trừ hoặc giảm số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn và bị xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này;

- Trường hợp người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế có sai, sót nếu khai bổ sung làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được khấu trừ, tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn thì thực hiện theo quy định về giải quyết khiếu nại về thuế.

Hướng dẫn kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT?

Ngày 04/10 vừa qua, Cục Thuế ban hành Công văn 7445/CTQNA-KK tải gửi các Phòng, Chi cục Thuế thuộc, trực thuộc Cục Thuế tỉnh Quảng Nam về việc kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT). Căn cứ các quy định và hướng dẫn nêu trên thì việc kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT thực hiện:

- Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng nộp cho cơ quan thuế có đánh dấu “Lần đầu”, hồ sơ khai bổ sung được tính từ hồ sơ tiếp theo của hồ sơ khai thuế lần đầu đã được chấp nhận.

- Chỉ tiêu: “22-Thuế GTGT còn được khấu trừ kỳ trước chuyển sang” trên hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế tiếp theo bằng với chỉ tiêu: “43-Thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau” trên tờ khai lần đầu đối với tờ khai 01/GTGT hoặc chỉ tiêu: “ 21-Thuế giá trị gia tăng chưa được hoàn kỳ trước chuyển sang” bằng với chỉ tiêu: “32-Thuế GTGT đầu vào của dự án đầu tư chưa được hoàn chuyển kỳ sau” đối với tờ khai 02/GTGT.

- Hóa đơn GTGT đầu vào các kỳ trước bị sai, sót chưa kê khai thì người nộp thuế được nộp hồ sơ khai bổ sung cho từng hồ sơ khai thuế có sai, sót theo quy định tại Điều 47 Luật Quản lý thuế, kê khai bổ sung vào kỳ kê khai (tháng, quý) tương ứng với thời điểm phát sinh hóa đơn.

Ví dụ: Người nộp thuế phát hiện hóa đơn GTGT đầu vào tháng 01/2023 chưa kê khai thì thực hiện kê khai bổ sung tờ khai tháng 01/2023 hoặc quý I/2023 đối với người nộp thuế kê khai thuế GTGT theo quý.

- Sau khi khai bổ sung chỉ làm tăng hoặc giảm số thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau thì phải kê khai số thuế GTGT chênh lệch tương ứng vào các chỉ tiêu: “Điều chỉnh tăng”, “Điều chỉnh giảm” trên hồ sơ khai thuế lần đầu của kỳ tính thuế hiện tại.

>> Xem thêm: Đã có Nghị định tiếp tục giảm thuế GTGT hết năm 2024 chưa? Hàng hóa, dịch nào tiếp tục được giảm thuế GTGT?

Hồ sơ khai thuế
Khai thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng cục Thuế hướng dẫn tra cứu hồ sơ khai thuế đã nộp qua mạng? Hướng dẫn kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế GTGT?
Pháp luật
1 quý bao nhiêu tháng? Thời gian nộp các hồ sơ khai thuế 4 Quý trong năm 2024 là ngày bao nhiêu?
Pháp luật
Quý 1 là tháng mấy tới tháng mấy? Hạn nộp tờ khai thuế Quý 1 năm 2024? Hạn nộp hồ sơ thuế 4 Quý năm 2024?
Pháp luật
Tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân có thể thực hiện việc khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh hay không?
Pháp luật
Hồ sơ khai thuế là gì? Người nộp thuế có nhiều hoạt động kinh doanh thì thực hiện khai chung trên một hồ sơ khai thuế được không?
Pháp luật
Nộp hồ sơ khai thuế trong hoạt động cho thuê tài sản đối với cá nhân cho thuê tài sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế ở đâu?
Pháp luật
Người nộp thuế chậm nộp hồ sơ khai thuế bị xử phạt thế nào? Có phải càng lâu nộp hồ sơ khai thuế thì mức phạt càng cao hay không?
Pháp luật
Hồ sơ khai thuế của tổ chức khấu trừ đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý bảo hiểm bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân trong khi hợp tác kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ khai thuế như thế nào?
Pháp luật
Người nộp thuế lập, gửi hồ sơ khai thuế điện tử như thế nào? Thời hạn cơ quan thuế thông báo chấp nhận hồ sơ khai thuế là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ khai thuế
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
36,480 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ khai thuế Khai thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào