Trước tháng 09/2022, hoàn thành việc ban hành mã định danh điện tử và cập nhật vào Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung?

Tôi muốn được hỏi về quy định đôn đốc hoàn thành ban hành mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức theo Quyết định 20/2020/QĐ-TTg? Mong sớm nhận được phản hồi. Cảm ơn rất nhiều.

Quy định về mã định danh điện tử của các bộ, ngành, địa phương?

Theo quy định tại Điều 4 Quyết định 20/2020/QĐ-TTg quy định về mã định danh điện tử của các bộ, ngành, địa phương cụ thể như sau:

(1) Mã định danh điện tử của các bộ, ngành, địa phương là chuỗi ký tự có độ dài tối đa là 35 ký tự và được chia thành các nhóm ký tự. Các ký tự gồm: dấu chấm (.), các chữ số từ 0 đến 9 và các chữ cái từ A đến Z (dạng viết hoa trong bảng chữ cái tiếng Anh). Mỗi nhóm ký tự được sử dụng để xác định các cơ quan, tổ chức tại cấp tương ứng; các nhóm ký tự được phát triển từ trái qua phải và được phân tách với nhau bằng dấu chấm.

(2) Nhóm ký tự thứ nhất, ở vị trí ngoài cùng bên trái trong Mã định danh điện tử của các bộ, ngành, địa phương quy định tại khoản 1 Điều này để xác định các cơ quan, tổ chức cấp 1 (gọi là Mã cấp 1). Mã cấp 1 có dạng MX1X2, trong đó: M là chữ cái trong phạm vi từ A đến Y; X1, X2 nhận giá trị là một trong các chữ số từ 0 đến 9. Quy định chi tiết cơ quan, tổ chức cấp 1 và Mã cấp 1 của các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức đặc thù tại Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định này.

(3) Các nhóm ký tự nối tiếp sau Mã cấp 1 trong Mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức quy định tại khoản 2 Điều này lần lượt xác định các cơ quan, tổ chức từ cấp 2 trở đi; cơ quan, tổ chức tại một cấp nhất định trừ cấp 1 là các đơn vị thuộc, trực thuộc cơ quan, tổ chức cấp liền trước.

Quy định đôn đốc hoàn thành ban hành mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức theo Quyết định 20/2020/QĐ-TTg?

Đôn đốc hoàn thành việc ban hành mã định danh điện tử và cập nhật vào Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trước tháng 9/2022?

Quy định về mã định danh điện tử của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh?

Đối với quy định về mã định danh điện tử của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thì tại Điều 5 Quyết định 20/2020/QĐ-TTg quy định như sau:

Mã định danh điện tử của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh là chuỗi ký tự biểu diễn tương ứng mã số doanh nghiệp, mã số hợp tác xã, mã số hộ kinh doanh theo quy định pháp luật hiện hành về mã số doanh nghiệp, mã số hợp tác xã và mã số hộ kinh doanh.

Quy định việc thực hiện chuyển đổi mã định danh điện tử?

Tại Điều 11 Quyết định 20/2020/QĐ-TTg quy định như sau:

(1) Trong vòng 24 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, các bộ, ngành, địa phương thực hiện nâng cấp, chỉnh sửa các hệ thống thông tin để bảo đảm tuân thủ các quy định về mã định danh điện tử phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu nêu tại Quyết định này.

(2) Các hệ thống thông tin chỉ thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu trong nội bộ ngành không bắt buộc phải áp dụng các quy định về mã định danh điện tử nêu tại Quyết định này.

(3) Trong vòng 24 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm rà soát, chỉnh sửa những quy định trước đây của mình (nếu có) về mã định danh để tuân thủ Quyết định này.

Tuy nhiên, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn 2581/BTTTT-THH năm 2022 đôn đốc hoàn thành ban hành mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức theo Quyết định 20/2020/QĐ-TTg. Công văn có đề cập việc đã gần hết thời hạn chuyển tiếp theo Điều 11 Quyết định số 20/2020/QĐ-TTg (tháng 09/2022), tuy nhiên, vẫn còn nhiều cơ quan, tổ chức cấp 1 chưa ban hành mã định danh điện tử hoặc đã ban hành nhưng chưa cập nhật vào Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Quý Cơ quan, Tổ chức xây dựng và ban hành mã định danh điện tử theo quy định của pháp luật, đồng thời cập nhật vào Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, hiện trạng ban hành và cập nhật mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức vào hệ thống danh mục dùng chung như sau:

1. Các cơ quan, tổ chức chưa ban hành mã định danh điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông chưa nhận được Quyết định ban hành mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức này để tổng hợp):

- Nhóm E: Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

- Nhóm F: Kiểm toán nhà nước.

- Nhóm G: Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ, Ủy ban dân tộc, Văn phòng Chính phủ, Ban Quản lý lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Thông tấn xã Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

- Nhóm H: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Nguyên, Tiền Giang, Bắc Kạn, Bình Thuận, Sóc Trăng, Yên Bái, Nghệ An, Bạc Liêu.

2. Các cơ quan, tổ chức đã ban hành mã định danh điện tử nhưng chưa nhập vào Hệ thống Danh mục dùng chung

- Nhóm C: Văn phòng quốc hội.

- Nhóm G: Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Nhóm H: Bình Dương, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Giang, Tây Ninh, Phú Yên, Cà Mau, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Bình, Bến Tre, Bình Phước, Đồng Tháp, Kon Tum, Cao Bằng, Hòa Bình.

3. Các cơ quan đã ban hành nhưng chưa đúng cấu trúc, đầy đủ thông tin theo hướng dẫn

- Văn phòng quốc hội.

- Hà Giang.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Mã định danh điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban hành mã định danh điện tử các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TTTT phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch chuyển đổi mã định danh điện tử cơ quan, tổ chức: Hạn chót để đồng bộ mã định danh điện tử mới trên trục liên thông văn bản quốc gia là khi nào?
Pháp luật
Trước tháng 09/2022, hoàn thành việc ban hành mã định danh điện tử và cập nhật vào Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung?
Pháp luật
Nghị định 59/2022/NĐ-CP: Quy định về định danh điện tử, danh tính điện tử, xác thực điện tử, dịch vụ xác thực điện tử?
Pháp luật
Mã định danh điện tử của tổ chức có phải được xác định bằng mã số thuế của tổ chức hay không? Tổ chức đăng ký mã định danh điện tử ở đâu?
Pháp luật
Danh sách mã định danh điện tử các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông chia làm mấy cấp độ?
Pháp luật
Tài khoản định danh điện tử là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử trên điện thoại đơn giản, chính xác nhất năm 2023?
Pháp luật
Các bước thực hiện chuyển đổi và đồng bộ mã định danh điện tử của cơ quan, tổ chức trên Trục LTVBQG năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mã định danh điện tử
904 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mã định danh điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: