Thủ tục xếp hạng Phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp được thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?

Cho tôi hỏi để được đánh giá là Phòng công chứng hạng 2 thì cần phải đạt từ bao nhiêu điểm trở lên? Ủy ban nhân dân tỉnh có thẩm quyền xếp hạng Phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp trên địa bàn hay không? Thủ tục xếp hạng ra sao? Câu hỏi của chị Hân từ Phú Yên

Để được đánh giá là Phòng công chứng hạng 2 thì cần phải đạt từ bao nhiêu điểm trở lên?

Căn cứ Điều 6 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy định về thang điểm và xếp hạng như sau:

Thang điểm và xếp hạng
1. Thang điểm đánh giá xếp hạng đơn vị sự nghiệp tối đa là 100 điểm.
2. Xếp hạng đơn vị sự nghiệp
a) Đối với các đơn vị sự nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư liên tịch này:
- Hạng II: đạt số điểm trên 70 điểm;
- Hạng III: đạt số điểm từ 70 điểm trở xuống;
b) Đối với các đơn vị sự nghiệp quy định tại khoản 2,khoản 3 và khoản 4 Điều 4 của Thông tư liên tịch này:
- Hạng II: đạt số điểm trên 70 điểm;
- Hạng III: đạt số điểm trên 50 điểm đến 70 điểm;
- Hạng IV: đạt số điểm từ 50 điểm trở xuống.

Dẫn chiếu Điều 4 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy định như sau:

Khung xếp hạng
Các đơn vị sự nghiệp được xếp hạng như sau:
1. Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản được xếp thành hai hạng: hạng II và hạng III;
2. Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước được xếp thành ba hạng: hạng II, hạng III và hạng IV;
3. Phòng Công chứng xếp thành ba hạng: hạng II, hạng III và hạng IV;
4. Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản được xếp thành ba hạng: hạng II, hạng III và hạng IV.

Từ các quy định trên thì để được đánh giá là Phòng công chứng hạng 2 thì cần phải đạt từ 70 điểm trở lên.

Thủ tục xếp hạng Phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp được thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?

Thủ tục xếp hạng Phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp được thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay? (Hình từ Internet)

Ủy ban nhân dân tỉnh có thẩm quyền xếp hạng Phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp trên địa bàn hay không?

Căn cứ Điều 8 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy định về thẩm quyền xếp hạng như sau:

Thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục xếp hạng
1. Thẩm quyền quyết định xếp hạng
a) Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định xếp hạng các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản trực thuộc Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp.
b) Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định xếp hạng đối với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Phòng Công chứng, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tư pháp.
...

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ có thẩm quyền quyết định xếp hạng đối với Phòng Công chứng trực thuộc Sở Tư pháp trên địa bàn.

Thủ tục xếp hạng Phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp được thực hiện như thế nào?

Căn cứ Điều 8 Thông tư liên tịch 02/2010/TTLT-BTP-BNV quy đinh về thủ tục xếp hạng Phòng công chứng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

(1) Tờ trình đề nghị xếp hạng;

(2) Bản sao quyết định thành lập hoặc sắp xếp lại về tổ chức (nếu có).

(2) Các tài liệu gửi kèm theo:

- Kết quả tính điểm theo tiêu chí quy định tại các phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch này trên cơ sở số liệu bình quân của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng.

Trường hợp tính đến năm đề nghị xếp hạng mà đơn vị sự nghiệp không có đủ số liệu của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy số liệu bình quân của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để làm cơ sở tính điểm;

- Báo cáo quyết toán thu, chi được cấp có thẩm quyền phê duyệt của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng (trừ Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước);

Trường hợp tính đến năm đề nghị xếp hạng mà đơn vị sự nghiệp không có báo cáo quyết toán thu, chi của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy báo cáo của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn làm cơ sở tính điểm.

Bước 2: Nộp hồ sơ về Sở Tư pháp.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

(1) Sở Tư pháp tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đề nghị xếp hạng của Phòng Công chứng và ửi Sở Nội vụ để thẩm định. Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Nội vụ phải hoàn thành việc thẩm định xếp hạng đơn vị sự nghiệp và chuyển cho Sở Tư pháp.

(2) Trong thời hạn 3 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan thẩm định, cơ quan quản lý cấp trên của đơn vị sự nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xếp hạng và trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.

(3) Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định xếp hạng Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản trực thuộc Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm; Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định xếp hạng Phòng Công chứng trực thuộc Sở Tư pháp.

Phòng công chứng Tải trọn bộ các quy định về Phòng công chứng hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trưởng phòng công chứng có bắt buộc là công chứng viên không? Ai có quyền bổ nhiệm Trưởng phòng công chứng?
Pháp luật
Khi không cần thiết duy trì nữa thì Phòng công chứng được chuyển đổi thành đơn vị nào theo quy định?
Pháp luật
Phòng công chứng có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng hay không? Phòng công chứng thanh toán xong các khoản nợ là đã có thể giải thể phải không?
Pháp luật
Phòng công chứng chỉ được giải thể khi thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận đúng không?
Pháp luật
Thông tin Phòng công chứng số 1 Thành phố Hồ Chí Minh? Phòng công chứng số 1 có phải đơn vị sự nghiệp công lập không?
Pháp luật
Mẫu biển hiệu của Phòng công chứng là mẫu nào? Yêu cầu đối với biển hiệu của Phòng công chứng được quy định ra sao?
Pháp luật
Công chứng viên ở phòng công chứng tỉnh này có quyền tham gia đấu giá phòng công chứng chuyển đổi trên địa bàn tỉnh khác không?
Pháp luật
Có thực hiện chuyển đổi phòng công chứng sang văn phòng công chứng khi số lượng văn phòng nhiều hơn phòng không?
Pháp luật
Phòng công chứng được thành lập theo quyết định của ai? Người đại diện cho phòng công chứng là công chức hay viên chức?
Pháp luật
Thành lập mới phòng công chứng được pháp luật quy định như thế nào? Nguyên tắc thành lập phòng công chứng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng công chứng
578 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng công chứng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: