Thực hiện cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, cá nhân cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Cho tôi hỏi thực hiện thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, cá nhân cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Lệ phí cấp Thẻ là bao nhiêu? Người được cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Thực hiện thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, cá nhân cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Theo tiết 66 tiểu mục A9 Mục A Chương II Phần II Thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL năm 2022 như sau:

Thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
...
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp Thẻ nhân viên tư vấn;
2. Bản sao Chứng nhận nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
3. 02 ảnh cỡ 3 x 4cm.
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...

Theo đó, khi thực hiện thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, cá nhân cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

- Đơn đề nghị cấp Thẻ nhân viên tư vấn;

Mẫu đơn đề nghị cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình:

TẢI VỀ

- Bản sao Chứng nhận nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;

- 02 ảnh cỡ 3 x 4cm.

nhân viên chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình

Nhân viên chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình (Hình từ Internet)

Lệ phí cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch là bao nhiêu?

Theo tiết 66 tiểu mục A9 Mục A Chương II Phần II Thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL năm 2022 như sau:

Thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
...
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp Thẻ nhân viên tư vấn (Mẫu số M9b Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL).
...

Theo đó, không có quy định về việc nộp lệ phí cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Người được cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Theo tiết 66 tiểu mục A9 Mục A Chương II Phần II Thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL năm 2022 như sau:

Thủ tục cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
...
* Yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC:
Cá nhân có đủ các tiêu chuẩn sau:
1. Tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức: có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hoặc vi phạm nhưng đã được xóa án tích; trong quá trình hành nghề phải tuân thủ quy chế hoạt động của cơ sở và các quy định khác của pháp luật.
2. Tiêu chuẩn về kiến thức:
- Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng đối với những nhân viên tư vấn tại các cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình được cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
- Có chứng chỉ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao cấp.
3. Tiêu chuẩn về kinh nghiệm: có ít nhất 01 năm hoạt động trong một hoặc các lĩnh vực tư vấn về pháp luật, tâm lý, chăm sóc y tế, được cơ quan, tổ chức nơi người đó công tác hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận.
...

Theo đó, người được cấp Thẻ nhân viên tư vấn phòng chống bạo lực gia đình phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:

- Tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức: có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hoặc vi phạm nhưng đã được xóa án tích; trong quá trình hành nghề phải tuân thủ quy chế hoạt động của cơ sở và các quy định khác của pháp luật.

- Tiêu chuẩn về kiến thức:

+ Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng đối với những nhân viên tư vấn tại các cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình được cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 17 Nghị định 08/2009/NĐ-CP;

+ Có chứng chỉ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao cấp.

- Tiêu chuẩn về kinh nghiệm: có ít nhất 01 năm hoạt động trong một hoặc các lĩnh vực tư vấn về pháp luật, tâm lý, chăm sóc y tế, được cơ quan, tổ chức nơi người đó công tác hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận.

Bạo lực gia đình
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc góp ý, phê bình người có hành vi bạo lực gia đình trong cộng đồng dân cư được thực hiện đối với người bao nhiêu tuổi?
Pháp luật
Báo tin, tố giác hành vi bạo lực gia đình tại Đồn Biên phòng được không? Nếu có thì có bắt buộc tố giác trực tiếp không?
Pháp luật
Việc giáo dục về phòng, chống bạo lực gia đình có phải bảo đảm yêu cầu về bình đẳng giới theo quy định không?
Pháp luật
Tòa án sẽ hủy bỏ quyết định cấm tiếp xúc khi có đơn yêu cầu của người bị bạo lực gia đình trong mọi trường hợp đúng hay không?
Pháp luật
Người đang thực hiện quyết định cấm tiếp xúc có được tiếp xúc với người bị bạo lực gia đình khi gia đình có tang không?
Pháp luật
Cá nhân hành hung người giúp đỡ nạn nhân bạo lực gia đình sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền? Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền xử phạt không?
Pháp luật
Tố giác hành vi bạo lực gia đình tại đâu? Người chồng bỏ mặc, không quan tâm chăm sóc vợ con có phải là hành vi bạo lực gia đình hay không?
Pháp luật
Đuổi con cái ra khỏi nhà có bị xử phạt? Đuổi con cái ra khỏi nhà có được xem là bạo lực gia đình không?
Pháp luật
Truy cứu trách nhiệm hình sự là gì? Bố, mẹ ruột bạo hành con cái thì có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không?
Pháp luật
Người đứng đầu cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh lý về tâm thần cho người bị bạo lực gia đình phải tốt nghiệp ngành gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bạo lực gia đình
373 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bạo lực gia đình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào