Tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được chi trả theo phương thức nào?

Cho tôi hỏi tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được chi trả theo phương thức nào? Ai có thẩm quyền quyết định mức chi trả tiền lương, thù lao cho từng Người đại diện? Câu hỏi của chị NHTL từ Bình Định.

Tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được chi trả theo phương thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy chế trích lập, quản lý và sử dụng Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Kiểm soát viên tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu và Người đại diện tại doanh nghiệp khác có vốn góp của Nhà nước do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BXD năm 2015 quy định như sau:

Phương thức chi trả tiền tiền lương, thù lao và tiền thưởng của Kiểm soát viên và Người đại diện
1. Phương thức chi trả: Trước ngày 10 hàng tháng, Văn phòng Bộ Xây dựng chi trả trực tiếp một lần tiền lương, thù lao, tiền thưởng cho Kiểm soát viên và Người đại diện từ Quỹ thông qua tài khoản, địa chỉ ngân hàng giao dịch của Kiểm soát viên và Người đại diện đã đăng ký với Văn phòng Bộ Xây dựng.
2. Phụ cấp kiêm nhiệm: Hàng quý từng Doanh nghiệp liên quan trích lập và chuyển về tài khoản của Quỹ số tiền tương ứng với tỷ lệ 0,5% của tổng Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Kiểm soát viên và Người đại diện do Doanh nghiệp mình quản lý để phục vụ nhiệm vụ chung của Quỹ và chi phí phụ cấp kiêm nhiệm cho công tác quản lý, chi trả, quyết toán quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Kiểm soát viên và Người đại diện. Khoản chi phí này Doanh nghiệp được hạch toán vào chi phí quản lý của doanh nghiệp.

Như vậy, theo quy định, tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được chi trả thông qua tài khoản, địa chỉ ngân hàng giao dịch của Người đại diện đã đăng ký với Văn phòng Bộ Xây dựng trước ngày 10 hàng tháng.

Tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được chi trả theo phương thức nào?

Tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được chi trả theo phương thức nào? (Hình từ Internet)

Ai có thẩm quyền quyết định mức chi trả tiền lương, thù lao cho từng Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu?

Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy chế trích lập, quản lý và sử dụng Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Kiểm soát viên tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu và Người đại diện tại doanh nghiệp khác có vốn góp của Nhà nước do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BXD năm 2015 quy định về chi trả tiền lương, thù lao của Kiểm soát viên và Người đại diện như sau:

Chi trả tiền lương, thù lao của Kiểm soát viên và Người đại diện
1. Xác định tiền lương, thù lao cho Kiểm soát viên và Người đại diện
a) Hàng năm, căn cứ nguồn thu về tiền lương, thù lao của Quỹ; căn cứ kết quả đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của Kiểm soát viên và Người đại diện của Bộ Xây dựng theo quy định của Khoản 1 Điều 11 Quy chế này và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với Vụ Quản lý doanh nghiệp, Vụ Kế hoạch tài chính tham mưu trình Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định mức chi trả tiền lương, thù lao cho từng Kiểm soát viên, Người đại diện.
b) Việc xác định thù lao cho từng Kiểm soát viên không chuyên trách, Người đại diện vốn không chuyên trách được tính theo công việc và thời gian làm việc nhưng không vượt quá 20% tiền lương của Kiểm soát viên chuyên trách, Người đại diện vốn chuyên trách. Trường hợp người được cử tham gia Kiểm soát viên không chuyên trách, Người đại diện vốn không chuyên trách tại nhiều Doanh nghiệp khác thì mức chi tối đa không được vượt quá 50% mức tiền lương thực tế đang hưởng tại cơ quan, đơn vị cử Kiểm soát viên, Người đại diện.
...

Như vậy, theo quy định, chi trả tiền lương, thù lao cho từng Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định.

Mức chi trả tiền thưởng cho Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Quy chế trích lập, quản lý và sử dụng Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Kiểm soát viên tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu và Người đại diện tại doanh nghiệp khác có vốn góp của Nhà nước do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BXD năm 2015 quy định về chi trả tiền thưởng của Kiểm soát viên và Người đại diện như sau:

Chi trả tiền thưởng của Kiểm soát viên và Người đại diện
1. Xác định tiền thưởng cho từng Kiểm soát viên, Người đại diện: Hàng năm căn cứ nguồn thu về tiền thưởng của Quỹ, căn cứ kết quả đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của Kiểm soát viên và Người đại diện của Bộ Xây dựng theo quy định của Khoản 1 Điều 11 Quy chế này, Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Vụ Quản lý doanh nghiệp, Vụ Kế hoạch tài chính tham mưu trình Bộ Xây dựng quyết định mức chi trả tiền thưởng cho Kiểm soát viên, Người đại diện, cụ thể như sau:
- Từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên, mức thưởng tối đa không quá 90% mức tiền thưởng của Kiểm soát viên, Người đại diện do Doanh nghiệp liên quan đã trích nộp về Quỹ.
- Mức hoàn thành nhiệm vụ được giao, mức thưởng tối đa không quá 80% mức tiền thưởng của Kiểm soát viên, Người đại diện do Doanh nghiệp liên quan đã trích nộp về Quỹ.
Quỹ tiền thưởng chung được chi trả một phần vào cuối năm, phần còn lại chi trả sau khi kết thúc nhiệm kỳ theo quy định tại Điều 11 Thông tư số 19/2013/TT-BLĐTBXH ngày 09/09/2013 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
...

Như vậy, mức chi trả tiền thưởng cho Người đại diện tại công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được quy định cụ thể như sau:

(1) Người đại diện được xếp loại từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên, mức thưởng tối đa không quá 90% mức tiền thưởng của Người đại diện do Doanh nghiệp liên quan đã trích nộp về Quỹ.

(2) Người đại diện được xếp loại ở mức hoàn thành nhiệm vụ được giao, mức thưởng tối đa không quá 80% mức tiền thưởng của Người đại diện do Doanh nghiệp liên quan đã trích nộp về Quỹ.

Người đại diện
Bộ Xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng của Thủ tướng Chính phủ có phải văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng? Thứ trưởng Bộ Xây dựng có phải là thành viên chính phủ không?
Pháp luật
Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thương Mại Dịch vụ Bất động sản mới nhất?
Pháp luật
Nộp hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trước thời điểm thay đổi được không?
Pháp luật
Doanh nghiệp phải có bao nhiêu người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam? Không có người đại diện cư trú tại Việt Nam thì có bị phạt không?
Pháp luật
Có những hình thức xử lý vi phạm nào đối với người đại diện doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quản lý?
Pháp luật
Thế nào là người đại diện trong tố tụng dân sự? Có thể ủy quyền cho người khác thực hiện việc ly hôn được hay không?
Pháp luật
Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tư nhân cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì? Nộp hồ sơ ở đâu?
Pháp luật
Quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Người đại diện tại các công ty cổ phần do Bộ Xây dựng làm đại diện chủ sở hữu được theo dõi tại đâu?
Pháp luật
Cấp phó đơn vị thuộc Bộ Xây dựng sau khi hoàn thành chuyến công tác nước ngoài thì cần phải báo cáo lại cho Lãnh đạo bộ trong thời hạn là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người đại diện
1,613 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người đại diện Bộ Xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: