Tính phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan thế nào? Công chức Hải quan được thuyên chuyển công việc và xếp lại ngạch thì còn được hưởng phụ cấp không?

Cho tôi hỏi về cách tính phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan thế nào? Công chức Hải quan được thuyên chuyển công việc và xếp lại ngạch thì còn được hưởng phụ cấp không? Câu hỏi của anh Trọng Hoàng (Tp.HCM).

Tính phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan thế nào?

Theo quy định tại khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch 94/2007/TTLT-BTC-BNV thì phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan được áp dụng cho các đối tượng là:

- Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

- Công chức đã được xếp lương theo các ngạch công chức Hải quan, gồm: Kiểm tra viên cao cấp Hải quan, Kiểm tra viên chính Hải quan, Kiểm tra viên Hải quan, Kiểm tra viên Hải quan (Cao đẳng), Kiểm tra viên trung cấp Hải quan, Nhân viên Hải quan.

Căn cứ theo khoản 2 Mục II Thông tư liên tịch 94/2007/TTLT-BTC-BNV có quy định tính phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan theo công thức sau:

Mức tiền phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan = Hệ số lương hiện hưởng cộng với hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo và % (quy theo hệ số) phụ cấp thâm niên vượt khung hiện hưởng (nếu có) x Tỷ lệ % phụ cấp ưu đãi được hưởng x Mức lương tối thiểu chung

Tính phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan thế nào?

Tính phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức Hải quan thế nào? (Hình từ Internet)

Tỷ lệ phần trăm phụ cấp ưu đãi nghề được hưởng đối với công chức Hải quan là bao nhiêu?

Căn cứ theo khoản 1 Mục II Thông tư liên tịch 94/2007/TTLT-BTC-BNV có quy định về tỷ lệ phần trăm phụ cấp ưu đãi nghề được hưởng đối với công chức Hải quan được chia làm 04 mức như sau:

- Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Kiểm tra viên cao cấp Hải quan, (mã số 08.049) được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề bằng 10% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

- Kiểm tra viên chính Hải quan (mã số 08.050) được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề bằng 15% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

- Kiểm tra viên Hải quan (mã số 08.051), Kiểm tra viên Hải quan (cao đẳng - mã số 08a.051) được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề bằng 20% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

- Kiểm tra viên trung cấp Hải quan (mã số 08.052), nhân viên Hải quan (mã số 08.053) được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề bằng 25% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)

Công chức Hải quan được thuyên chuyển công việc và xếp lại ngạch thì còn được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề không?

Về nội dung này căn cứ theo khoản 3 Mục I Thông tư liên tịch 94/2007/TTLT-BTC-BNV có nêu như sau:

Đối tượng nêu tại khoản 1 mục I Thông tư này không hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan trong các trường hợp sau:
a) Nghỉ hưu, thôi việc, nghỉ việc hoặc được thuyên chuyển, điều động sang làm công việc khác không thuộc Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính;
b) Được thuyên chuyển, điều động sang làm công việc khác và được cấp có thẩm quyền quyết định chuyển ngạch (xếp lại ngạch, bậc lương) không thuộc một trong các ngạch công chức Hải quan;
c) Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;
d) Thời gian đi học tập trung trong nước từ 03 (ba) tháng liên tục trở lên;
đ) Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương từ 01 (một) tháng liên tục trở lên;
e) Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội;
g) Thời gian bị đình chỉ công tác;
h) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó đối với trường hợp công chức Hải quan được thuyên chuyển công việc đồng thời bị xếp lại ngạch nếu không thuộc một trong các ngạch công chức Hải quan thì không được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề này nữa.

Còn trường hợp được xếp lại ngạch mà vẫn thuộc các ngạch công chức Hải quan thì thực hiện theo nguyên tắc được quy định tại khoản 2 Mục này như sau:

Nguyên tắc áp dụng
a) Đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan quy định tại khoản 1 mục I Thông tư này là những người được cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm vào ngạch hoặc chức danh theo quy định của pháp luật.
b) Công chức được bổ nhiệm vào ngạch hoặc chức danh nào thì được hưởng phụ cấp ưu đãi quy định đối với ngạch hoặc chức danh đó.
c) Công chức được bổ nhiệm vào ngạch công chức Hải quan cao hơn (nâng ngạch) mà tổng mức tiền lương cộng phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan ở ngạch được bổ nhiệm thấp hơn tổng mức tiền lương cộng phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan đã hưởng ở ngạch cũ thì được bảo lưu phần chênh lệch giữa tổng mức tiền lương cộng phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan đã hưởng ở ngạch cũ so với tổng mức tiền lương cộng phụ cấp ưu đãi theo nghề Hải quan ở ngạch mới cho đến khi được nâng bậc lương liền kề ở ngạch mới được bổ nhiệm.
Phụ cấp ưu đãi
Công chức hải quan
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nữ viên chức công tác trong ngành Hải quan có được mặc quần bò khi đi làm không? Có được phép cho trang phục khi không dùng đến không?
Pháp luật
Viên chức làm nghề khảo sát tại Liên đoàn khảo sát Khí tượng Thủy văn được hưởng phụ cấp ưu đãi bao nhiêu?
Pháp luật
Phụ cấp ưu đãi và phụ cấp thâm niên nghề của giáo viên có phải chịu thuế thu nhập cá nhân không?
Pháp luật
Thống kê viên trình độ cao đẳng được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề là bao nhiêu? Tính phụ cấp ưu đãi này như thế nào?
Pháp luật
Thống kê viên trung cấp có được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề hay không? Nếu có thì mức hưởng là bao nhiêu?
Pháp luật
Từ ngày 1/7/2024 có còn áp dụng phụ cấp ưu đãi cho người trực tiếp giảng dạy trong các trường đại học công lập không?
Pháp luật
Khi nào tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học? Giáo viên mầm non bị bãi bỏ những khoản phụ cấp nào khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?
Pháp luật
Thống nhất tăng phụ cấp ưu đãi giáo viên đối với giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học công lập đúng không?
Pháp luật
Đề xuất phương án xây dựng Nghị định về phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập trước 10/12/2023?
Pháp luật
Giáo viên mầm non trong thời gian tập sự có được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo 35% không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp ưu đãi
714 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phụ cấp ưu đãi Công chức hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào