Tôn chỉ của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam là gì? Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì tôn chỉ của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam là gì? Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Câu hỏi của anh Minh Hoàng đến từ Cần Thơ.

Tôn chỉ của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 69/2004/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ, vị trí, phạm vi hoạt động như sau:

Tôn chỉ, vị trí, phạm vi hoạt động
- Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam là Hội chuyên ngành, thành viên Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, là một tổ chức tập hợp, đoàn kết của những hội viên tập thể, hội viên cá nhân là những công dân Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, quy hoạch thiết kế, xây lắp, quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị, sản xuất – kinh doanh thiết bị chiếu sáng và những người quan tâm đóng góp hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chiếu sáng đô thị Việt Nam.
- Hội Chiếu sáng đô thị được tổ chức, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và tuân theo pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.
- Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước.
- Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân, có tài khoản tại ngân hàng, có con dấu riêng, có biểu tượng, có cơ quan ngôn luận (Báo, ấn phẩm, tạp chí…).

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam là Hội chuyên ngành, thành viên Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, là một tổ chức tập hợp, đoàn kết của những hội viên tập thể, hội viên cá nhân là những công dân Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, quy hoạch thiết kế, xây lắp, quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị, sản xuất – kinh doanh thiết bị chiếu sáng và những người quan tâm đóng góp hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chiếu sáng đô thị Việt Nam.

chiếu sáng đô thị ă

Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 69/2004/QĐ-BNV, có quy định về mục đích của Hội như sau:

Mục đích của Hội
1. Tập hợp, liên kết các hội viên thành một tập thể đoàn kết để trao đổi kinh nghiệm, trao đổi thông tin, cập nhật các tiến bộ khoa học, công nghệ, hiệu quả kinh tế và quản lý chiếu sáng đô thị. Khuyến khích hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý và hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển sự nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển không ngừng của ngành chiếu sáng đô thị tại Việt Nam.
2. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi kiến thức về khoa học, công nghệ, quản lý chiếu sáng cho các tổ chức và nhân dân.
3. Đề xuất với Nhà nước ban hành cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chiếu sáng đô thị phát triển tương xứng với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tiến đến đạt trình độ ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam được thành lập nhằm mục đích sau:

- Tập hợp, liên kết các hội viên thành một tập thể đoàn kết để trao đổi kinh nghiệm, trao đổi thông tin, cập nhật các tiến bộ khoa học, công nghệ, hiệu quả kinh tế và quản lý chiếu sáng đô thị.

Khuyến khích hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý và hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển sự nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển không ngừng của ngành chiếu sáng đô thị tại Việt Nam.

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi kiến thức về khoa học, công nghệ, quản lý chiếu sáng cho các tổ chức và nhân dân.

- Đề xuất với Nhà nước ban hành cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chiếu sáng đô thị phát triển tương xứng với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tiến đến đạt trình độ ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Tài chính của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam có những nguồn thu như thế nào?

Căn cứ tại Điều 20 Điều lệ Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 69/2004/QĐ-BNV, có quy định về nguồn thu của Hội như sau:

Nguồn thu của Hội
1. Tiền thu hội phí của hội viên. Mức hội phí do Ban Chấp hành Trung ương Hội quyết định từng năm đối với hội viên là cá nhân và hội viên là tập thể (có Quy chế hội phí);
2. Thu từ hoạt động dịch vụ và tư vấn, nghiên cứu khoa học, xuất bản, hội thảo, huấn luyện nghiệp vụ;
3. Tiền ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước;
4. Tiền ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước;
5. Thu khác ngoài các nguồn trên.

Như vậy, theo quy định trên thì tài chính của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam có những nguồn thu như sau:

- Tiền thu hội phí của hội viên. Mức hội phí do Ban Chấp hành Trung ương Hội quyết định từng năm đối với hội viên là cá nhân và hội viên là tập thể (có Quy chế hội phí);

- Thu từ hoạt động dịch vụ và tư vấn, nghiên cứu khoa học, xuất bản, hội thảo, huấn luyện nghiệp vụ;

- Tiền ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước;

- Tiền ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước;

- Thu khác ngoài các nguồn trên.

Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam có nhiệm vụ về phổ biến thông tin và đăng tải các công trình khoa học công nghệ chuyên ngành như thế nào?
Pháp luật
Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam được tổ chức như thế nào? Đại hội Đại biểu toàn quốc của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam là gì? Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Đối tượng nào được tham gia làm Hội viên của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam? Hội viên của Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam có các nghĩa vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam
517 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Chiếu sáng đô thị Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào