Trang phục của thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường mất không có lý do chính đáng thì được cấp lại không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là trang phục của thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường mất không có lý do chính đáng thì có được cấp lại không? Câu hỏi của anh Đăng Quang đến từ Quảng Ninh.

Trang phục của thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường mất không có lý do chính đáng thì được cấp lại không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 9 Thông tư 34/2016/TT-BTNMT, có quy định về cấp phát, quản lý và sử dụng trang phục như sau:

Cấp phát, quản lý và sử dụng trang phục
2. Phù hiệu, biển hiệu được cấp một lần; trường hợp đã cũ, hư hỏng hoặc bị mất thì được cấp lại.
3. Thanh tra viên, cán bộ, công chức thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường khi làm việc tại văn phòng và khi thi hành công vụ phải mặc trang phục được cấp theo quy định tại Thông tư này và có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản. Trường hợp bị hư hỏng, mất có lý do khách quan thì được cấp bổ sung. Trường hợp hư hỏng, mất không có lý do chính đáng thì cá nhân phải tự may sắm đảm bảo yêu cầu trang phục để sử dụng khi thi hành công vụ.
4. Trường hợp thanh tra viên, cán bộ, công chức thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường thuyên chuyển công tác, nghỉ chế độ hoặc bị kỷ Luật bằng hình thức buộc thôi việc mà trang phục được cấp chưa hết niên hạn thì không phải thu hồi; nếu đã hết thời hạn mà chưa được cấp phát thì không được cấp phát.
5. Nữ thanh tra viên, nữ cán bộ, công chức thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường có thể lựa chọn quần xuân hè, quần thu đông hay juýp xuân hè, juýp thu đông trong năm được cấp; được phép mặc thường phục khi mang thai từ tháng thứ 3 đến khi sinh con.

Như vậy, theo quy định trên thì trang phục của thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường mất không có lý do chính đáng không được cấp phát lại mà cá nhân phải tự may sắm đảm bảo yêu cầu trang phục để sử dụng khi thi hành công vụ.

thanh tra tài nguyên và môi trường

Thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường (Hình từ Internet)

Kiểu dáng áo xuân hè ngắn tay của nam thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường được quy định như thế nào?

Căn cứ tại điểm c khoản 4 Điều 4 Thông tư 34/2016/TT-BTNMT, có quy định về quy cách, màu sắc trang phục nam như sau:

Quy cách, màu sắc trang phục nam
4. Áo xuân hè ngắn tay (theo mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này)
a) Chất liệu: Vải Pôpơlin pêvi 7288;
b) Màu sắc: Xanh da trời nhạt;
c) Kiểu dáng: Kiểu áo xuân hè ngắn tay, cổ đứng có chân, áo có nẹp bong, cửa tay lật, hai túi ngực có nắp, nắp túi lượn hình cánh nhạn, bị túi đáy hơi lượn tròn, túi có đố súp, nắp túi và nẹp áo được đính cúc kim loại màu vàng có ngôi sao dập nổi đường kính 15 mm (nắp túi có hai cúc, nẹp áo có sáu cúc). Thân sau có cầu vai chấp ly hai bên, áo có bật vai để đeo cấp hiệu có đính cúc nhựa cùng màu với vải áo đường kính 10 mm. Cổ áo, nắp túi, cửa tay và bật vai được diễu một đường may rộng 04 mm, gấu áo bằng.
5. Áo xuân hè dài tay: có chất liệu, màu sắc và kiểu dáng giống áo xuân hè ngắn tay quy định tại Khoản 4 Điều này, tay măng sét có một cúc kim loại có hình ngôi sao dập nổi màu vàng đường kính 15 mm.

Như vậy, theo quy định trên thì kiểu dáng áo xuân hè ngắn tay của nam thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường được quy định như sau:

- Kiểu áo xuân hè ngắn tay, cổ đứng có chân, áo có nẹp bong, cửa tay lật, hai túi ngực có nắp, nắp túi lượn hình cánh nhạn, bị túi đáy hơi lượn tròn, túi có đố súp, nắp túi và nẹp áo được đính cúc kim loại màu vàng có ngôi sao dập nổi đường kính 15 mm (nắp túi có hai cúc, nẹp áo có sáu cúc).

- Thân sau có cầu vai chấp ly hai bên, áo có bật vai để đeo cấp hiệu có đính cúc nhựa cùng màu với vải áo đường kính 10 mm.

- Cổ áo, nắp túi, cửa tay và bật vai được diễu một đường may rộng 04 mm, gấu áo bằng.

Phù hiệu của thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường được gắn ở đâu?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 34/2016/TT-BTNMT, có quy định về phù hiệu của thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường như sau:

Phù hiệu của thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường
Phù hiệu của thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường (theo mẫu tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư này) là biểu tượng của thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường. Phù hiệu hình tròn, chính giữa phía dưới là dòng chữ "thanh tra ngành tài nguyên và môi trường" màu đỏ trên nền trắng, hai bên có hai bông lúa màu vàng, chính giữa phía trên có ngôi sao màu đỏ; ở giữa là logo ngành tài nguyên và môi trường, chính giữa phía dưới của logo có biểu tượng hình bánh răng công nghiệp mầu xanh đậm. Phù hiệu được gắn trên biển hiệu.

Như vậy, theo quy định trên thì phù hiệu của thanh tra viên chính chuyên ngành tài nguyên và môi trường được gắn trên biển hiệu.

Thanh tra viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp miễn nhiệm thanh tra viên thì thẻ thanh tra có bị thu hồi theo quy định pháp luật hay không?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm thanh tra viên cán bộ công chức cần phải có bao nhiêu năm công tác? Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm thanh tra viên cần những gì?
Pháp luật
Việc xét bổ nhiệm thanh tra viên đối với sĩ quan quân đội thì việc xét bổ nhiệm thanh tra viên sẽ do cơ quan nào thực hiện?
Pháp luật
Thanh tra viên tiến hành thanh tra không đúng thẩm quyền sẽ bị xử lý như thế nào? Thư ký Tòa án có được phép bổ nhiệm vào ngạch Thanh tra viên không?
Pháp luật
Đã là Thanh tra viên cao cấp trong lĩnh vực pháp luật có được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại không?
Pháp luật
Thanh tra viên có còn được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?
Pháp luật
Thông tư 01/2023/TT-TTCP hướng dẫn về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành Thanh tra như thế nào?
Pháp luật
Mức phụ cấp trách nhiệm theo nghề đối với Thanh tra viên từ 15/8/2023 là bao nhiêu theo Nghị định 43/2023/NĐ-CP?
Pháp luật
Quản lý và cấp thẻ thanh tra theo Nghị định 43/2023/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thanh tra viên chính có trình độ ngoại ngữ bậc 3 thì có được dự thi nâng ngạch lên Thanh tra viên cao cấp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra viên
989 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: