Truyền, phát dữ liệu đo đạc trong hoạt động bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được quy định thế nào?

Theo quy định thì dữ liệu đo đạc khi bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được lưu trữ dưới dạng nào? Việc truyền, phát dữ liệu đo đạc trong hoạt động bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Q.T (Đồng Nai).

Dữ liệu đo đạc khi bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được lưu trữ dưới dạng nào?

Căn cứ tại Mục 1 Chương III Thông tư liên tịch 06/2005/TTLT-BTNMT-BQP-BCA-BBCVT về việc quản lý công tác bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay và thu, truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh, có quy định về dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh như sau:

1. Dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh
Dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh qui định trong Thông tư này là các tài liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh được lưu trữ dưới dạng số để thực hiện việc thu, truyền, phát.

Theo đó, dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh trong công tác bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay là các tài liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh được lưu trữ dưới dạng số để thực hiện việc thu, truyền, phát.

Bay chụp ảnh từ mặt đất

Dữ liệu đo đạc khi bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được lưu trữ dưới dạng nào? (Hình từ Internet)

Truyền, phát dữ liệu đo đạc trong hoạt động bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được quy định thế nào?

Căn cứ tại Mục 4 Chương III Thông tư liên tịch 06/2005/TTLT-BTNMT-BQP-BCA-BBCVT, có quy định về truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ và không ảnh như sau:

4. Truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ và không ảnh
4.1. Việc truyền, phát các dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh thuộc phạm vi bí mật nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý phải có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Nội dung dữ liệu đo đạc bản đồ, không ảnh thuộc tài liệu bí mật nhà nước khi phát hoặc truyền dẫn phải tuân theo các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước.
4.2. Các trạm truyền, phát chỉ được truyền, phát những nội dung được phép và phải bảo đảm độ chính xác, tính trung thực của dữ liệu và thời lượng, thời gian phát tín hiệu của các trạm.
4.3. Các trạm truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh phải thực hiện đúng nội dung giấy phép và chế độ truyền, phát đã đăng ký; trường hợp gián đoạn thời gian truyền, phát, đơn vị chịu trách nhiệm truyền, phát tín hiệu, dữ liệu phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp và các tổ chức, cá nhân đã đăng ký sử dụng. Trước 20 ngày khi có thay đổi cấu hình mạng hoặc ngừng hoạt động, các trạm phát truyền dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh phải báo cáo với cơ quan cấp phép thuộc Bộ Bưu chính, Viễn thông.
4.4. Việc truyền, phát dữ liệu về đo đạc, bản đồ, không ảnh hưởng phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quy định.

Như vậy, việc truyền, phát dữ liệu đo đạc trong hoạt động bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay được quy định thế như trên.

Tổ chức nộp hồ sơ sử dụng tần số vô tuyến điện để phát dữ liệu đo đạc khi bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay thì mất bao lâu được cấp phép?

Căn cứ tại Mục 2 Chương III Thông tư liên tịch 06/2005/TTLT-BTNMT-BQP-BCA-BBCVT, có quy định về thủ tục cấp phép sử dụng tần số vô tuyến điện phục vụ truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh như sau:

2. Thủ tục cấp phép sử dụng tần số vô tuyến điện phục vụ truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh
2.1. Thủ tục cấp mới; gia hạn; sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện phục vụ thu, truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh thực hiện theo quy định tại Nghị định số 24/2004/NĐ-CP ngày 14/01/2004 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông về tần số vô tuyến điện.
2.2. Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Bưu chính, Viễn thông có trách nhiệm cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện theo quy định.

Như vậy, tổ chức nộp hồ sơ sử dụng tần số vô tuyến điện để phát dữ liệu đo đạc khi bay chụp ảnh mặt đất từ máy bay thì trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Bưu chính, Viễn thông có trách nhiệm cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện theo quy định.

Tổ chức muốn đo đạc dữ liệu thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý thì phải làm như thế nào?

Căn cứ tại Mục 3 Chương III Thông tư liên tịch 06/2005/TTLT-BTNMT-BQP-BCA-BBCVT, có quy định về xét duyệt nội dung dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý trước khi truyền phát như sau:

3. Xét duyệt nội dung dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý trước khi truyền phát
3.1. Tổ chức, cá nhân khi truyền, phát dữ liệu đo đạc, bản đồ, không ảnh thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý phải có văn bản đề nghị xét duyệt gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Văn bản đề nghị phải nêu rõ nội dung dữ liệu cần truyền, phát, phương tiện, thiết bị thực hiện truyền phát, thời lượng và thời gian phát, đối tượng thu nhận dữ liệu, mục đích sử dụng.
3.2. Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường phải có văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức muốn đo đạc dữ liệu thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý thì phải có văn bản đề nghị xét duyệt gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Văn bản đề nghị phải nêu rõ nội dung dữ liệu cần truyền, phát, phương tiện, thiết bị thực hiện truyền phát, thời lượng và thời gian phát, đối tượng thu nhận dữ liệu, mục đích sử dụng.

Bay chụp ảnh mặt đất
Hoạt động bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mua phụ tùng vật tư tàu bay do người mua cung cấp sẽ có quy trình về hồ sơ chào hàng ra sao? Việc mua phụ tùng vật tư tàu bay theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Khi đi máy bay, đi tàu bay trẻ em dưới 14 tuổi phải xuất trình giấy tờ nhân thân gì từ ngày 15/02/2024?
Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận nhân thân khi đi máy bay mới nhất 2024? Tải mẫu giấy tại đâu? Quyền của hành khách khi đi máy bay là gì?
Pháp luật
Cơ sở điều hành bay là gì? Cơ sở điều hành bay bảo đảm phân cách giữa các tàu bay bằng các hình thức nào?
Pháp luật
Cơ sở kiểm soát tiếp cận là gì? Dịch vụ kiểm soát đường dài do cơ sở kiểm soát tiếp cận đảm nhiệm là gì?
Pháp luật
Dịch vụ báo động trong bảo đảm hoạt động bay là gì? Dịch vụ báo động được cung cấp cho những tàu bay như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ điều hành bay là gì? Dịch vụ điều hành bay được cung cấp cho những chuyến bay nào theo quy định?
Pháp luật
Cơ sở bảo dưỡng tàu bay có phải phân tách dầu mỡ lẫn trong nước thải từ hoạt động bảo dưỡng tàu bay hay không?
Pháp luật
Suất ăn trên tàu bay là gì? Các mẫu suất ăn phải được lưu giữ trong bao lâu khi đưa lên phục vụ trên tàu bay?
Pháp luật
Chuyến bay IFR là gì? Đối với chuyến bay IFR, trước khi bay người chỉ huy tàu bay cần phải làm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bay chụp ảnh mặt đất
366 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bay chụp ảnh mặt đất Hoạt động bay
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: