Việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Cho tôi hỏi Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ là gì? Việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của chị Phượng từ Thanh Hoá.

Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu hội và tổ chức phi chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 113/QĐ-BNV năm 2013 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ: Là kho dữ liệu, thông tin về lĩnh vực quản lý về hội, tổ chức phi chính phủ của Bộ Nội vụ được lưu trữ theo dạng số hóa trên các thiết bị lưu trữ thông tin điện tử đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu Bộ Nội vụ. Cơ sở dữ liệu này được hình thành và đưa vào khai thác thông qua phần mềm do Trung tâm Thông tin, Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng và phát triển;
2. Trung tâm tích hợp dữ liệu Bộ Nội vụ: Bao gồm Trung tâm tích hợp dữ liệu chính đặt tại Trung tâm thông tin của Bộ Nội vụ và các Trung tâm tích hợp dữ liệu phụ đặt tại các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ;
3. Dữ liệu, thông tin: Là các chữ, các con số, hình ảnh, âm thanh, video dưới dạng có thể xử lý được bằng phần mềm máy tính (sau đây gọi chung là thông tin);
4. Dữ liệu thô: Là dữ liệu, thông tin dưới dạng văn bản (hard copy) hoặc tệp tin (file điện tử) chưa được chuẩn hóa, chỉnh lý;
5. Dữ liệu cơ bản: Là dữ liệu đã được chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn, quy định phục vụ cho công tác thu thập thông tin đã được Bộ Nội vụ ban hành;
6. Dữ liệu nâng cao: Là dữ liệu cơ bản đã thông qua quá trình chỉnh lý số liệu, bổ sung dữ liệu;
7. Dữ liệu gia tăng giá trị: Là dữ liệu đã được tổng hợp, xử lý từ dữ liệu cơ bản hoặc dữ liệu nâng cao;
8. Mạng máy tính của Bộ Nội vụ: Là hệ thống mạng thông tin của Bộ Nội vụ có mở rộng tới các cơ quan, đơn vị trong ngành Nội vụ;
9. Cấp quyền truy cập Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội: Cho phép các tổ chức, cá nhân truy cập vào Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội để cập nhật, báo cáo và khai thác thông tin theo quy định.

Như vậy, cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ là kho dữ liệu, thông tin về lĩnh vực quản lý về hội, tổ chức phi chính phủ của Bộ Nội vụ được lưu trữ theo dạng số hóa trên các thiết bị lưu trữ thông tin điện tử đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu Bộ Nội vụ.

Cơ sở dữ liệu này được hình thành và đưa vào khai thác thông qua phần mềm do Trung tâm Thông tin, Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng và phát triển.

Việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ là gì? (Hình từ Internet)

Việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu hội và tổ chức phi chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 113/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nguyên tắc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng như sau:

Nguyên tắc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng
1. Thông tin về hồ sơ hội đã được cập nhật vào Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội phải thống nhất với hồ sơ giấy đang được lưu trữ tại đơn vị cũng như bản cung cấp cho Vụ Tổ chức phi chính phủ.
2. Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội phải được cập nhật, bổ sung thường xuyên, kịp thời, đầy đủ, chính xác, được quản lý, sử dụng theo chế độ mật do Nhà nước quy định.
3. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn thông tin về Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội và đảm bảo tính tương thích trong toàn hệ thống khi có sự thay đổi về công nghệ, thiết bị.

Như vậy, việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

(1) Thông tin về hồ sơ hội đã được cập nhật vào Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội phải thống nhất với hồ sơ giấy đang được lưu trữ tại đơn vị cũng như bản cung cấp cho Vụ Tổ chức phi chính phủ.

(2) Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội phải được cập nhật, bổ sung thường xuyên, kịp thời, đầy đủ, chính xác, được quản lý, sử dụng theo chế độ mật do Nhà nước quy định.

(3) Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn thông tin về Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội và đảm bảo tính tương thích trong toàn hệ thống khi có sự thay đổi về công nghệ, thiết bị.

Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế quản lý và sử dụng thông tin của Cơ sở dữ liệu hội và tổ chức phi chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 113/QĐ-BNV năm 2013 quy định việc cập nhật thông tin trên Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội như sau:

Cập nhật thông tin trên Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội
1. Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập http://10.18.254.212:8081/Default.aspx
2. Cập nhật danh mục các thông tin về hội, tổ chức phi chính phủ trên Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội do Vụ Tổ chức phi chính phủ thực hiện.
3. Việc cập nhật tình hình thực hiện Cơ sở dữ liệu chuyên ngành về hội thực hiện theo tài liệu “Hướng dẫn sử dụng phần mềm Cơ sở dữ liệu về hội, tổ chức phi chính phủ”.

Như vậy, cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập http://10.18.254.212:8081/Default.aspx

Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức muốn được khai thác, sử dụng thông tin thuộc Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ
354 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở dữ liệu về hội và tổ chức phi chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào