Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH được thực hiện vào thời gian nào?

Cho tôi hỏi việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được thực hiện vào khoản thời gian nào? Câu hỏi của chị T.T.M.T từ Đồng Tháp.

Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH được thực hiện vào thời gian nào?

Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quy chế Nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-LĐTBXH năm 2014 như sau:

Nguyên tắc xét nâng bậc lương
1. Bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, khách quan và đúng pháp luật.
2. Nâng bậc lương thường xuyên được thực hiện theo quý (03 tháng/1 lần) vào tháng đầu tiên của mỗi quý.
3. Nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thực hiện mỗi năm một lần và kết thúc trước ngày 31 tháng 3 năm sau.
4. Nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu thực hiện khi công chức, viên chức, người lao động có thông báo nghỉ hưu và đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Như vậy, theo quy định, việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được thực hiện theo quý (03 tháng/1 lần) vào tháng đầu tiên của mỗi quý.

Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH được thực hiện vào thời gian nào?

Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH được thực hiện vào thời gian nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương thường xuyên được quy định tại khoản 4 Điều 9 Quy chế Nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-LĐTBXH năm 2014 như sau:

Quy trình thực hiện xét nâng bậc lương thường xuyên
1. Tuần đầu tiên của tháng đầu tiên hàng quý, Hội đồng lương họp, rà soát, lập danh sách công chức, viên chức và người lao động đủ điều kiện nâng bậc lương thường xuyên trong quý; xem xét việc đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên của công chức, viên chức và người lao động. Cuộc họp của Hội đồng lương được ghi thành biên bản, có ý kiến và chữ ký của tất cả các thành viên Hội đồng lương.
2. Hội đồng lương báo cáo Thủ trưởng đơn vị danh sách công chức, viên chức và người lao động đủ điều kiện, tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên.
3. Thủ trưởng đơn vị có văn bản đề nghị Bộ quyết định hoặc ký quyết định theo phân cấp và gửi về Bộ (Vụ Tổ chức cán bộ) để quản lý chung.
4. Hồ sơ đề nghị gồm:
a) Công văn đề nghị;
b) Danh sách trích ngang các trường hợp đề nghị nâng bậc lương thường xuyên (Mẫu số 1).
c) Biên bản họp Hội đồng lương của đơn vị (đối với các đơn vị đủ điều kiện thành lập Hội đồng lương);
d) Bản photo quyết định lương gần nhất của cá nhân được đề nghị nâng bậc lương.

Như vậy, theo quy định, hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước gồm:

(1) Công văn đề nghị;

(2) Danh sách trích ngang các trường hợp đề nghị nâng bậc lương thường xuyên: TẢI VỀ

(3) Biên bản họp Hội đồng lương của đơn vị (đối với các đơn vị đủ điều kiện thành lập Hội đồng lương);

(4) Bản photo quyết định lương gần nhất của cá nhân được đề nghị nâng bậc lương.

Công chức nhà nước bị kỷ luật ở hình thức khiển trách thì bị kéo dài thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên bao lâu?

Việc kéo dài thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên được quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy chế Nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động ban hành kèm theo Quyết định 51/QĐ-LĐTBXH năm 2014 như sau:

Thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lương thường xuyên
1. Trong thời gian giữ bậc lương hiện tại, nếu công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo hoặc quyết định bằng văn bản của cấp có thẩm quyền là không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm hoặc bị kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức thì bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định như sau:
a) Kéo dài 12 tháng (một năm) đối với các trường hợp:
- Công chức bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức;
- Viên chức và người lao động bị kỷ luật cách chức.
b) Kéo dài 06 (sáu) tháng đối với các trường hợp:
- Công chức bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo;
- Viên chức và người lao động bị kỷ luật cảnh cáo;
- Công chức, viên chức và người lao động không hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm; trường hợp trong thời gian giữ bậc có 02 năm không liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì mỗi năm không hoàn thành nhiệm vụ được giao bị kéo dài 06 (sáu) tháng.
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp công chức nhà nước bị kỷ luật ở hình thức khiển trách thì bị kéo dài thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên 06 (sáu) tháng.

Nâng bậc lương thường xuyên
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian công chức cấp huyện phục vụ tại ngũ có được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên không?
Pháp luật
Lái xe cứu thương cho bệnh viện có được nâng mức lương thường xuyên không? Chế độ, chính sách đối với lái xe cứu thương cho bệnh viện được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ do bị kỷ luật thì thời gian kéo dài nâng bậc lương thường xuyên tính thế nào?
Pháp luật
Mẫu danh sách CC, VC, NLĐ đề nghị Bộ Tư Pháp nâng bậc lương thường xuyên năm 2022? Điều kiện, tiêu chuẩn, thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên?
Pháp luật
Công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH muốn được xét nâng bậc lương thường xuyên thì cần đáp ứng điều kiện gì về thời gian?
Pháp luật
Công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH bị kéo dài thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên 12 tháng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức nhà nước trong các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH được thực hiện vào thời gian nào?
Pháp luật
Có tính vào thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên đối với thời gian hưởng án treo của công chức không?
Pháp luật
Xét nâng bậc lương thường xuyên đối với người lao động của Bộ Tư pháp sẽ thực hiện trên nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thời gian nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức? Tham gia nghĩa vụ quân sự về sau đó được bổ nhiệm làm công chức xã thì có được tính vào thời gian nâng bậc lương thường xuyên không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương thường xuyên
495 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: