Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như thế nào?

Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như thế nào? Quan hệ công tác giữa Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp như thế nào? - Câu hỏi của anh T. (Vũng Tàu).

Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như thế nào?

Chế độ giao việc trong Văn phòng Bộ Tư pháp được căn cứ theo Điều 11 Quy chế làm việc của Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 254/QĐ-VP năm 2010 như sau:

Chế độ giao việc trong Văn phòng
Chánh Văn phòng áp dụng hình thức phân công công việc như sau:
1. Chánh Văn phòng phân công công việc cho các Phó Chánh Văn phòng đối với các lĩnh vực, nhiệm vụ đã giao cho Phó Chánh Văn phòng giúp quản lý, điều hành. Đối với các lĩnh vực, nhiệm vụ Chánh Văn phòng phụ trách trực tiếp thì áp dụng hình thức phân công công việc trực tiếp đến Trưởng phòng.
2. Các Phó Chánh Văn phòng, trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn được giao, giúp Chánh Văn phòng tổ chức công việc đến các Trưởng phòng.
Trong trường hợp cần thiết có thể áp dụng hình thức giao việc trực tiếp đến công chức chuyên môn hoặc nhóm công chức chuyên môn trên cơ sở đảm bảo đúng nguyên tắc làm việc quy định tại Điều 2 Quy chế này.
3. Đối với những công việc thuộc lĩnh vực, nhiệm vụ của Phó Chánh Văn phòng nhưng đòi hỏi về thời gian, sự phối hợp khẩn với các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác ngoài Văn phòng thì Chánh Văn phòng có thể phân công trực tiếp đến phòng hoặc công chức chuyên môn.
Phòng hoặc công chức chuyên môn được giao nhiệm vụ phải có trách nhiệm báo cáo kịp thời Phó Chánh Văn phòng phụ trách tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ.
4. Trong trường hợp Lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ trực tiếp cho Ban Thư ký thì Trưởng Ban Thư ký có trách nhiệm báo cáo kịp thời Chánh Văn phòng tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như sau:

- Chánh Văn phòng phân công công việc cho các Phó Chánh Văn phòng đối với các lĩnh vực, nhiệm vụ đã giao cho Phó Chánh Văn phòng giúp quản lý, điều hành. Đối với các lĩnh vực, nhiệm vụ Chánh Văn phòng phụ trách trực tiếp thì áp dụng hình thức phân công công việc trực tiếp đến Trưởng phòng.

- Các Phó Chánh Văn phòng, trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn được giao, giúp Chánh Văn phòng tổ chức công việc đến các Trưởng phòng.

Trong trường hợp cần thiết có thể áp dụng hình thức giao việc trực tiếp đến công chức chuyên môn hoặc nhóm công chức chuyên môn trên cơ sở đảm bảo đúng nguyên tắc làm việc quy định tại Điều 2 Quy chế này.

- Đối với những công việc thuộc lĩnh vực, nhiệm vụ của Phó Chánh Văn phòng nhưng đòi hỏi về thời gian, sự phối hợp khẩn với các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác ngoài Văn phòng thì Chánh Văn phòng có thể phân công trực tiếp đến phòng hoặc công chức chuyên môn.

Phòng hoặc công chức chuyên môn được giao nhiệm vụ phải có trách nhiệm báo cáo kịp thời Phó Chánh Văn phòng phụ trách tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

- Trong trường hợp Lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ trực tiếp cho Ban Thư ký thì Trưởng Ban Thư ký có trách nhiệm báo cáo kịp thời Chánh Văn phòng tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Văn phòng Bộ Tư pháp

Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như thế nào? (Hình từ Internet)

Quan hệ công tác giữa Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp như thế nào?

Quan hệ công tác giữa Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được căn cứ theo Điều 7 Quy chế làm việc của Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 254/QĐ-VP năm 2010 như sau:

- Chánh Văn phòng thông tin cho các Phó Chánh Văn phòng về các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ trong các lĩnh vực, nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý của Văn phòng.

Chánh Văn phòng chỉ đạo sự phối hợp giữa các Phó Chánh Văn phòng theo chương trình, kế hoạch công tác và quy chế làm việc.

Khi thực hiện công tác đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức thuộc các phòng, Chánh Văn phòng tham khảo ý kiến của Phó Chánh Văn phòng trực tiếp phụ trách phòng đó trước khi thực hiện các quy trình về công tác cán bộ theo quy định.

- Phó Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng về việc quản lý các lĩnh vực, nhiệm vụ công tác được Chánh Văn phòng phân công phụ trách.

+ Các Phó Chánh Văn phòng phối hợp với nhau trong công tác và thông tin kịp thời về việc giải quyết các công việc được phân công.

+ Nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Phó Chánh Văn phòng khác phụ trách thì Phó Chánh Văn phòng được giao chủ trì có trách nhiệm chủ động phối hợp với Phó Chánh Văn phòng đó để giải quyết; trường hợp còn có ý kiến khác nhau thì báo cáo Chánh Văn phòng quyết định.

- Khi Chánh Văn phòng điều chỉnh sự phân công công tác giữa các Phó Chánh Văn phòng thì các Phó Chánh Văn phòng có trách nhiệm bàn giao nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan và báo cáo Chánh Văn phòng.

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp có trách nhiệm báo cáo Chánh Văn phòng những công việc gì?

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp có trách nhiệm báo cáo Chánh Văn phòng những công việc được căn cứ theo khoản 1 Điều 18 Quy chế làm việc của Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 254/QĐ-VP năm 2010 như sau:

- Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và hàng năm về việc quản lý, điều hành lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công phụ trách; kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao;

- Kết quả đi công tác, tham gia họp, hội thảo theo quy định;

- Báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chánh Văn phòng, Lãnh đạo Bộ trực tiếp phụ trách.

Bộ Tư pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc thi hành án dân sự, thi hành án hành chính Bộ Tư pháp có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Bộ Tư pháp có chức năng quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính hay không?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi thống nhất với ai?
Pháp luật
Ai sẽ chỉ đạo, điều hành Bộ Tư pháp thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định?
Pháp luật
Chương trình công tác của Bộ Tư pháp là gì? Chương trình công tác của Bộ Tư pháp bao gồm những gì?
Pháp luật
Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như thế nào?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Tư pháp có quyền ký các văn bản nào? Có thể giao các Thứ trưởng ký thay các văn bản nào?
Pháp luật
Bộ Tư pháp có bao nhiêu Cục? Các Cục của Bộ Tư pháp thực hiện những chức năng nào theo quy định?
Pháp luật
Người đứng đầu Bộ Tư pháp hiện nay là ai? Cách thức giải quyết công việc của người đứng đầu Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật thuộc Bộ Tư pháp là tổ chức hành chính hay đơn vị sự nghiệp công lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp
212 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Tư pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: