Chương trình công tác của Bộ Tư pháp là gì? Chương trình công tác của Bộ Tư pháp bao gồm những gì?

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp là gì? Chương trình công tác của Bộ Tư pháp bao gồm những gì? Bộ Tư pháp liên hệ chặt chẽ với ai để trao đổi thông tin, phối hợp, rà soát việc thực hiện chương trình công tác? - câu hỏi của anh H. (Đồng Nai)

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp là gì?

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp được căn cứ theo khoản 1 Điều 26 Quy chế làm việc của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2402/QĐ-BTP năm 2017 như sau:

Chương trình công tác của Bộ
1. Chương trình công tác của Bộ là danh mục các nhiệm vụ và các hoạt động, công việc thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng dự kiến triển khai thực hiện trong năm, quý, tháng, tuần của Bộ.
...

Theo đó, chương trình công tác của Bộ Tư pháp là danh mục các nhiệm vụ và các hoạt động, công việc thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng dự kiến triển khai thực hiện trong năm, quý, tháng, tuần của Bộ.

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp bao gồm những gì?

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp được căn cứ theo Điều 26 Quy chế làm việc của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2402/QĐ-BTP năm 2017 bao gồm:

(1) Chương trình công tác năm, quý và tháng của Bộ;

* Chương trình công tác năm

- Các nhiệm vụ và các hoạt động, công việc ghi trong chương trình công tác năm phải xác định rõ cấp có thẩm quyền quyết định, cơ quan chủ trì chuẩn bị và thời hạn thực hiện. Thời hạn thực hiện nhiệm vụ trong chương trình công tác năm được dự kiến đến từng quý, từng tháng;

- Chậm nhất vào ngày 31/10 hàng năm, theo đề nghị của Văn phòng Bộ, các đơn vị thuộc Bộ lập và gửi Văn phòng Bộ danh mục công việc cần trình các cấp của năm sau;

- Trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày ban hành chương trình công tác năm của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm của Bộ gửi các đơn vị thuộc Bộ tham gia ý kiến;

- Văn phòng Bộ có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, cho ý kiến đối với chương trình công tác năm của Bộ trước khi trình Bộ trưởng ban hành.

* Chương trình công tác quý và chương trình công tác tháng của Bộ

Các nhiệm vụ và các hoạt động, công việc ghi trong chương trình công tác quý và công tác tháng của Bộ triển khai chương trình công tác năm và được thể hiện trong báo cáo công tác của Bộ quý trước và tháng trước. Thời hạn thực hiện nhiệm vụ trong chương trình công tác quý, tháng được xác định theo từng tháng.

(2) Chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ.

- Chương trình công tác tuần là lịch hoạt động của Lãnh đạo Bộ được xác định theo từng ngày trong tuần.

- Căn cứ vào chương trình công tác tháng và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ (Ban Thư ký) phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ xây dựng chương trình công tác tuần trình Lãnh đạo Bộ duyệt và công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ chậm nhất vào chiều ngày thứ năm hàng tuần.

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp

Chương trình công tác của Bộ Tư pháp là gì? Chương trình công tác của Bộ Tư pháp bao gồm những gì? (Hình từ Internet)

Bộ Tư pháp liên hệ chặt chẽ với ai để trao đổi thông tin, phối hợp, rà soát việc thực hiện chương trình công tác?

Quan hệ công tác khác của Bộ Tư pháp được căn cứ theo Điều 17 Quy chế làm việc của Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2402/QĐ-BTP năm 2017 như sau:

Quan hệ công tác khác
1. Quan hệ công tác giữa Bộ với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ban của Đảng, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành khác, Cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, Chính quyền địa phương ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện theo quy định.
2. Bộ liên hệ chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ để trao đổi thông tin, phối hợp, rà soát việc thực hiện chương trình công tác, bảo đảm hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các đề án, công việc được giao theo chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
3. Quan hệ công tác giữa Bộ trưởng với các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện theo quy định Bộ phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trong việc triển khai công tác pháp chế và tăng cường năng lực cho các tổ chức, công chức, viên chức pháp chế các Bộ, Ngành.
Bộ phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Ngành, xây dựng các cơ quan tư pháp địa phương trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức tư pháp địa phương có trình độ, năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương.

Căn cứ trên quy định Bộ Tư pháp liên hệ chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ để trao đổi thông tin, phối hợp, rà soát việc thực hiện chương trình công tác, bảo đảm hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các đề án, công việc được giao theo chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tư pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc thi hành án dân sự, thi hành án hành chính Bộ Tư pháp có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Bộ Tư pháp có chức năng quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính hay không?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi thống nhất với ai?
Pháp luật
Ai sẽ chỉ đạo, điều hành Bộ Tư pháp thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định?
Pháp luật
Chương trình công tác của Bộ Tư pháp là gì? Chương trình công tác của Bộ Tư pháp bao gồm những gì?
Pháp luật
Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp áp dụng hình thức phân công công việc trong Văn phòng Bộ như thế nào?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Tư pháp có quyền ký các văn bản nào? Có thể giao các Thứ trưởng ký thay các văn bản nào?
Pháp luật
Bộ Tư pháp có bao nhiêu Cục? Các Cục của Bộ Tư pháp thực hiện những chức năng nào theo quy định?
Pháp luật
Người đứng đầu Bộ Tư pháp hiện nay là ai? Cách thức giải quyết công việc của người đứng đầu Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật thuộc Bộ Tư pháp là tổ chức hành chính hay đơn vị sự nghiệp công lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp
363 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Tư pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: