Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử khi ngừng cung cấp dịch vụ thì phải báo cáo đến cơ quan nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến trò chơi điện tử. Cho tôi hỏi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử khi ngừng cung cấp dịch vụ thì phải báo cáo đến cơ quan nào? Câu hỏi của chị Hoàng Yến ở Lâm Đồng.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử khi ngừng cung cấp dịch vụ thì phải báo cáo đến cơ quan nào?

Theo quy định tại Điều 34 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử như sau:

Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có quyền và nghĩa vụ sau đây:
1. Được thuê đường truyền dẫn của doanh nghiệp viễn thông để kết nối hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đến mạng viễn thông công cộng;
2. Có ít nhất 01 hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông;
...
7. Trường hợp ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, phải thông báo trên trang thông tin điện tử cung cấp trò chơi điện tử tối thiểu 90 ngày trước ngày dự kiến ngừng cung cấp dịch vụ; có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của người chơi; báo cáo bằng văn bản với Bộ Thông tin và Truyền thông về các nội dung này 15 ngày trước ngày chính thức ngừng cung cấp dịch vụ;
...

Theo quy định trên, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử khi ngừng cung cấp dịch vụ thì phải báo cáo bằng văn bản với Bộ Thông tin và Truyền thông về các nội dung này 15 ngày trước ngày chính thức ngừng cung cấp dịch vụ.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử (Hình từ Internet)

Ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử nhưng không báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền thì doanh nghiệp bị xử phạt thế nào?

Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 104 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng như sau:

Vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng
...
2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không cung cấp thông tin về trò chơi điện tử trên mạng hoặc không phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi hoặc không khuyến cáo các tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với người chơi trong các chương trình quảng cáo, trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, trong từng trò chơi;
b) Không bảo đảm quyền lợi của người chơi theo đúng quy tắc của trò chơi điện tử đã công bố hoặc không có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của người sử dụng khi ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng hoặc không tiếp nhận, giải quyết các tranh chấp phát sinh;
c) Ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử nhưng không thông báo trên trang thông tin điện tử cung cấp trò chơi điện tử hoặc không báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
d) Quảng cáo các trò chơi điện tử G2 hoặc G3 hoặc G4 khi chưa thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng;
đ) Cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2 hoặc G3 hoặc G4 nhưng không đáp ứng một trong các điều kiện về kỹ thuật cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử hoặc không đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
e) Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thời hạn chế độ báo cáo định kỳ hoặc không thực hiện báo cáo đột xuất hoặc nội dung báo cáo không trung thực.
...

Theo khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
...
3. Mức phạt tiền quy định từ Chương II đến Chương VII tại Nghị định này được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, trừ quy định tại Điều 106 Nghị định này. Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.
...

Theo quy định trên, doanh nghiệp ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử nhưng không báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền (Bộ Thông tin và Truyền thông) thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền xử phạt doanh nghiệp ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử nhưng không báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền không?

Theo khoản 2 Điều 115 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 41 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP quy định về quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện như sau:

Thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
...
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 100.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng; phạt tiền đến 40.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, giao dịch điện tử;
c) Tước quyền sử dụng Giấy phép có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính;
đ) Áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại các điểm a, đ, h, i và k khoản 1 Điều 28 của Luật Xử lý vi phạm hành chính.
...

Như vậy, doanh nghiệp ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử nhưng không báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền (Bộ Thông tin và Truyền thông) có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền cao nhất là 30.000.000 đồng nên Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền xử phạt doanh nghiệp này.

Trò chơi điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại có phải là trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật hay không? Trò chơi diện tử hiện nay có chia theo độ tuổi hay không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?
Pháp luật
Game điện tử là gì? Mở cửa hàng game điện tử gần các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông được không?
Pháp luật
Trò chơi điện tử trên mạng (trò chơi internet) là gì? Có bao nhiêu loại trò chơi điện tử trên mạng?
Pháp luật
Có được kinh doanh trò chơi máy bắn cá không? Nếu được thì điều kiện kinh doanh trò chơi này là gì?
Pháp luật
Khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1, người chơi phải cung cấp những thông tin cá nhân nào?
Pháp luật
Công ty phát hành game chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của công ty thì có cần Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử không?
Pháp luật
Tổ chức giải thi đấu trò chơi điện tử có tổng giá trị giải thưởng 500 triệu có phải thông báo khuyến mại hay không?
Pháp luật
Mở quán net gần trường học thì chủ quán có bị phạt tiền không? Mức xử phạt được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử
2,194 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: