Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?

Bên công ty tôi phát hành trò chơi điện tử về nội dung đối kháng cho phép các người chơi tương tác với nhau thông qua máy chủ của công ty, doanh nghiệp tôi bị bên cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán từ chối vì nội dung game chưa thực hiện phê duyệt nội dung, vậy có đúng không? Công ty tôi phát hành game như vậy có bắt buộc phải được phê duyệt nội dung hay không?

Công ty phát hành trò chơi điện tử cho phép người chơi tương tác với nhau thông qua máy chủ của trò chơi thì có phải thực hiện phê duyệt nội dung không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Nghị định 72/2013/NĐ-CP có nêu như sau:

"Điều 31. Nguyên tắc quản lý trò chơi điện tử trên mạng
1. Trò chơi điện tử trên mạng được phân loại như sau:
a) Phân loại theo phương thức cung cấp và sử dụng dịch vụ, bao gồm:
- Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G1);
- Trò chơi điện tử chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G2);
- Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G3);
- Trò chơi điện tử được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G4).
b) Phân loại theo độ tuổi của người chơi phù hợp với nội dung và kịch bản trò chơi. Bộ Thông tin và Truyền thông quy định cụ thể về phân loại trò chơi theo độ tuổi người chơi.
2. Doanh nghiệp được cung cấp dịch vụ trò chơi G1 khi có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử và Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản đối với từng trò chơi điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp."

Như vậy đối với nội dung game mà công ty anh phát hành thuộc loại trò chơi điện tử G1, tại khoản 2 nêu trên thì phải có giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi và Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản đối với từng trò chơi điện tử.

Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?

Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?

Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?

Tại Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTTTT quy định nội dung này như sau:

"Điều 9. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán trong trò chơi điện tử
1. Chủ động từ chối, tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản hoặc chưa thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 31 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
2. Thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng hoặc ngừng kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản hoặc chưa thông báo cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 31 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.
3. Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và điều tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch vụ thanh toán trong hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử."

Như vậy trong trường hợp của công ty anh bị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán từ chối vì lý do chưa thực hiện phê duyệt nội dung trò chơi điện tử là đúng.

Hồ sơ thực hiện phê duyệt nội dung đối với trò chơi điện tử thuộc nhóm G1 gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 được quy định tại Chương 4 Nghị định 72/20113/NĐ-CP (Được bổ sung bởi khoản 25 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP) gồm:

- Đơn đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản theo Mẫu số 17 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này, kèm theo cam kết của doanh nghiệp thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

- Giấy tờ chứng nhận bản quyền hợp pháp và văn bản thỏa thuận cho doanh nghiệp được phát hành trò chơi điện tử tại Việt Nam.

- Mô tả chi tiết nội dung, kịch bản trò chơi điện tử bao gồm các thông tin sau đây:

+ Tên, nguồn gốc, xuất xứ của trò chơi điện tử;

+ Chi tiết kịch bản, nội dung trò chơi; hệ thống nhân vật, hệ thống nhiệm vụ, bản đồ (sơ đồ); hệ thống vật phẩm ảo, đơn vị ảo, dịch vụ, điểm thưởng; hoạt động tương tác, hoạt động đối kháng giữa các nhân vật với nhau; hình thức thu phí, phiên bản phát hành;

+ Phương pháp và kết quả phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi của doanh nghiệp.

- Phương án kỹ thuật bao gồm các nội dung sau đây:

+ Địa chỉ cụ thể nơi đặt hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ và tên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ (trong trường hợp thuê chỗ đặt máy chủ);

+ Mô tả chi tiết hệ thống quản lý thông tin cá nhân người chơi.

- Thiết bị ghi lại các hình ảnh, hoạt động, âm thanh đặc trưng trong trò chơi:

+ Hình ảnh một số tuyến nhân vật, hình ảnh một số vật phẩm, đồ trang bị cho nhân vật;

+ Hình ảnh, hoạt động nhân vật đang làm nhiệm vụ chủ yếu ở 5 cấp độ cao nhất (nếu có);

+ Hoạt động đối kháng đặc trưng giữa các nhân vật với nhau.

Trò chơi điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại có phải là trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật hay không? Trò chơi diện tử hiện nay có chia theo độ tuổi hay không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?
Pháp luật
Game điện tử là gì? Mở cửa hàng game điện tử gần các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông được không?
Pháp luật
Trò chơi điện tử trên mạng (trò chơi internet) là gì? Có bao nhiêu loại trò chơi điện tử trên mạng?
Pháp luật
Có được kinh doanh trò chơi máy bắn cá không? Nếu được thì điều kiện kinh doanh trò chơi này là gì?
Pháp luật
Khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1, người chơi phải cung cấp những thông tin cá nhân nào?
Pháp luật
Công ty phát hành game chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của công ty thì có cần Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử không?
Pháp luật
Tổ chức giải thi đấu trò chơi điện tử có tổng giá trị giải thưởng 500 triệu có phải thông báo khuyến mại hay không?
Pháp luật
Mở quán net gần trường học thì chủ quán có bị phạt tiền không? Mức xử phạt được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử
941 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: