Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào? Cơ quan cấp Giấy đăng ký hoạt động?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào? Cơ quan nào có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật? Câu hỏi của anh N.Q.T từ Lạng Sơn.

Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào?

Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 01/2010/TT-BTP (được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Thông tư 19/2011/TT-BTP) như sau:

Đăng ký hoạt động của Chi nhánh
...
2. Hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật quy định tại khoản 5 Điều 14 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
a) Đơn đăng ký hoạt động (Mẫu TP-TVPL-02 quy định tại Thông tư số 01/2010/TT-BTP);
b) Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
...

Như vậy, mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định theo Mẫu TP-TVPL-02 quy định tại Thông tư 01/2010/TT-BTP.

Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào?

TẢI VỀ mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật tại đây.

Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào? Cơ quan cấp Giấy đăng ký hoạt động?

Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật?

Cơ quan cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 01/2010/TT-BTP (được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Thông tư 19/2011/TT-BTP) như sau:

Đăng ký hoạt động của Chi nhánh
...
d) Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản cho người làm đơn.
Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh được làm thành 02 bản; một bản cấp cho Chi nhánh, một bản lưu tại Sở Tư pháp.

Như vậy, theo quy định, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật.

Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh được làm thành 02 bản; một bản cấp cho Chi nhánh, một bản lưu tại Sở Tư pháp.

Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật muốn thay đổi nội dung đăng ký hoạt động thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Chi nhánh được quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 01/2010/TT-BTP như sau:

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
1. Chậm nhất là mười ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở hoặc Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh, tư vấn viên pháp luật, luật sư, thì Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh phải gửi thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động về việc thay đổi, kèm theo bản chính Giấy đăng ký hoạt động và các giấy tờ sau đây:
a) Giấy xác nhận trụ sở mới của Trung tâm, Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;
b) Quyết định về việc cử Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh;
c) Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật, luật sư. Sở Tư pháp xem xét, cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người được đề nghị.
2. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp thực hiện việc ghi nội dung thay đổi nêu trên vào Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm, Chi nhánh và giao lại bản chính Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm, Chi nhánh sau khi đã hoàn tất thủ tục.
...

Như vậy, theo quy định, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật muốn thay đổi nội dung đăng ký hoạt động thì cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau đây:

(1) Bản chính Giấy đăng ký hoạt động;

(2) Giấy xác nhận trụ sở mới của Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;

(3) Quyết định về việc cử Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Trưởng Chi nhánh;

(4) Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật, luật sư.

Trung tâm tư vấn pháp luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm tư vấn pháp luật hoạt động không đúng lĩnh vực ghi trong giấy đăng ký hoạt động sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Trung tâm tư vấn pháp luật báo cáo không đầy đủ với cơ quan có thẩm quyền về tổ chức và hoạt động định kỳ hằng năm thì có bị đình chỉ hoạt động?
Pháp luật
Chế tài đối với trung tâm tư vấn pháp luật khi không lập, quản lý, sử dụng sổ sách theo quy định là gì?
Pháp luật
Trung tâm tư vấn pháp luật không thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền khi chấm dứt hoạt động thì bị phạt như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm tư vấn pháp luật không có biển hiệu thì có bị đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật không?
Pháp luật
Đối tượng nào được Trung tâm tư vấn pháp luật tư vấn luật miễn phí? Giám đốc Trung tâm có được đồng thời kiêm nhiệm Trưởng Chi nhánh không?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật là mẫu nào? Người đại diện theo pháp luật của Trung tâm là ai?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào? Cơ quan cấp Giấy đăng ký hoạt động?
Pháp luật
Mẫu sổ theo dõi vụ việc có thu thù lao của Trung tâm tư vấn pháp luật được quy định thế nào? Căn cứ tính mức thu thù lao tư vấn?
Pháp luật
Thành phần hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bao gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm tư vấn pháp luật
523 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm tư vấn pháp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: