Mẫu Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng là mẫu nào? Doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trong thời hạn nào?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau mẫu Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng là mẫu nào? Doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trong thời hạn nào? Câu hỏi của chị A.Q.Q đến từ TP.HCM.

Mẫu Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng là mẫu nào?

Mẫu Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng là Mẫu số 21 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ-CP.

Tải về Mẫu Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trong thời hạn nào?

Căn cứ tại Điều 33đ Nghị định 72/2013/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 34 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4:

Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4
1. Tối thiểu 30 ngày làm việc trước khi chính thức cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4, doanh nghiệp phải gửi thông báo theo Mẫu số 21 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này đối với từng trò chơi điện tử sẽ cung cấp tới Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) bằng một trong các hình thức:
a) Nộp trực tiếp;
b) Nộp qua đường bưu chính;
c) Qua mạng Internet.
2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) cấp giấy xác nhận thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng theo Mẫu số 22 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này. Sau thời gian nêu trên, nếu chưa nhận được ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) thì doanh nghiệp được cung cấp trò chơi theo ngày dự kiến đã nêu trong thông báo.
3. Doanh nghiệp phải thông báo bổ sung với Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) nếu trong quá trình cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có thay đổi một trong những nội dung sau đây:
a) Tên trò chơi;
b) Kết quả phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi người chơi;
c) Loại hình trò chơi điện tử đang cung cấp (G2, G3, G4);
d) Phạm vi, phương thức cung cấp dịch vụ: Tên miền, địa chỉ IP (khi cung cấp trên trang thông tin điện tử), kênh phân phối trò chơi điện tử (cho thiết bị di động).

Như vậy, tối thiểu 30 ngày làm việc trước khi chính thức cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4, doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng đối với từng trò chơi điện tử sẽ cung cấp tới Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) bằng một trong các hình thức:

- Nộp trực tiếp;

- Nộp qua đường bưu chính;

- Qua mạng Internet.

Doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trong thời hạn nào?

Doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trong thời hạn nào? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp có hành vi quảng cáo các trò chơi điện tử G2, G3, G4 khi chưa thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng thì bị phạt tối đa bao nhiêu tiền?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 104 Nghị định 15/2020/NĐ-CP vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng:

Vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng
...
2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không cung cấp thông tin về trò chơi điện tử trên mạng hoặc không phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi hoặc không khuyến cáo các tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với người chơi trong các chương trình quảng cáo, trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp, trong từng trò chơi;
b) Không bảo đảm quyền lợi của người chơi theo đúng quy tắc của trò chơi điện tử đã công bố hoặc không có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của người sử dụng khi ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng hoặc không tiếp nhận, giải quyết các tranh chấp phát sinh;
c) Ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử nhưng không thông báo trên trang thông tin điện tử cung cấp trò chơi điện tử hoặc không báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
d) Quảng cáo các trò chơi điện tử G2 hoặc G3 hoặc G4 khi chưa thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng;
đ) Cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2 hoặc G3 hoặc G4 nhưng không đáp ứng một trong các điều kiện về kỹ thuật cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử hoặc không đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
...
7. Hình thức xử phạt bổ sung:
a) Tước quyền sử dụng quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 5 Điều này;
b) Tước quyền sử dụng Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1, Giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng từ 22 tháng đến 24 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 6 Điều này;
c) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại các khoản 3 và 6 Điều này;
d) Đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại các điểm b và đ khoản 2, các khoản 3, 4, các điểm a và d khoản 5 Điều này.

Lưu ý: theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP thì mức phạt trên là mức phạt đối với tổ chức.

Như vậy, doanh nghiệp có hành vi quảng cáo các trò chơi điện tử G2, G3, G4 khi chưa thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng thì có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Hay nói cách khác, doanh nghiệp có hành vi quảng cáo các trò chơi điện tử G2, G3, G4 khi chưa thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng thì có thể bị phạt tối đa 30.000.000 đồng.

Dịch vụ trò chơi điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có thể cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách trường phổ thông dân tộc nội trú 100 mét hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử phải thể hiện kết quả phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi người chơi ở vị trí nào trên màn hình?
Pháp luật
Doanh nghiệp được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng phải có hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 phải lưu giữ các thông tin cá nhân người chơi khi người chơi ngừng sử dụng dịch vụ là bao lâu?
Pháp luật
Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 08 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày có bị đình chỉ hoạt động không?
Pháp luật
Mẫu Thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng là mẫu nào? Doanh nghiệp phải gửi thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trong thời hạn nào?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng áp dụng cho chủ điểm cá nhân là mẫu nào?
Pháp luật
Điều kiện mở quán game là gì? Chủ quán game được quyền mở cửa kinh doanh đến mấy giờ trong ngày?
Pháp luật
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên môi trường mạng có phải có công cụ kiểm soát thời gian chơi game của trẻ em hay không?
Pháp luật
Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử (tiệm Internet) cần phải có điều kiện gì để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ trò chơi điện tử
244 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ trò chơi điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: