Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào?

Nhà thầu là tổ chức được dự thầu với tư cách liên danh cần đáp ứng điều kiện gì? Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào? Câu hỏi của anh Đ (Ninh Bình).

Cơ sở nào dùng để xác định nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh?

Tại khoản 26 Điều 4 Luật Đấu thầu 2023 giải thích về nhà thầu như sau:

Nhà thầu là tổ chức, cá nhân hoặc kết hợp giữa các tổ chức hoặc giữa các cá nhân với nhau theo hình thức liên danh trên cơ sở thỏa thuận liên danh tham dự thầu, đứng tên dự thầu và trực tiếp ký, thực hiện hợp đồng nếu được lựa chọn. Trường hợp liên danh, thỏa thuận liên danh phải quy định rõ trách nhiệm của thành viên đứng đầu liên danh và trách nhiệm chung, trách nhiệm riêng của từng thành viên trong liên danh đối với toàn bộ phạm vi của gói thầu.

Theo đó, việc xác định nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh được thực hiện dựa trên cơ sở thỏa thuận liên danh tham dự thầu, đứng tên dự thầu và trực tiếp ký, thực hiện hợp đồng nếu được lựa chọn.

Lưu ý: Trường hợp liên danh, thỏa thuận liên danh phải quy định rõ trách nhiệm của thành viên đứng đầu liên danh và trách nhiệm chung, trách nhiệm riêng của từng thành viên trong liên danh đối với toàn bộ phạm vi của gói thầu.

Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào?

Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào? (hình từ internet)

Nhà thầu là tổ chức được dự thầu với tư cách liên danh cần đáp ứng điều kiện gì?

Tư cách hợp lệ của nhà thầu được quy định tại Điều 5 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Tư cách hợp lệ của nhà thầu, nhà đầu tư
1. Nhà thầu, nhà đầu tư là tổ chức có tư cách hợp lệ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
a) Đối với nhà thầu, nhà đầu tư trong nước: là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đối với nhà thầu, nhà đầu tư nước ngoài: có đăng ký thành lập, hoạt động theo pháp luật nước ngoài;
b) Hạch toán tài chính độc lập;
c) Không đang trong quá trình thực hiện thủ tục giải thể hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác; không thuộc trường hợp mất khả năng thanh toán theo quy định của pháp luật về phá sản;
d) Có tên trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trước khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;
đ) Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu theo quy định tại Điều 6 của Luật này;
e) Không đang trong thời gian bị cấm tham dự thầu theo quyết định của người có thẩm quyền, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định tại khoản 3 Điều 87 của Luật này;
g) Không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;
h) Có tên trong danh sách ngắn đối với trường hợp đã lựa chọn được danh sách ngắn;
i) Đối với nhà thầu nước ngoài, phải liên danh với nhà thầu trong nước hoặc sử dụng nhà thầu phụ trong nước, trừ trường hợp nhà thầu trong nước không đủ năng lực tham gia vào bất kỳ phần công việc nào của gói thầu.
...
4. Nhà thầu, nhà đầu tư có tư cách hợp lệ theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này được tham dự thầu với tư cách độc lập hoặc liên danh.

Như vậy, nhà thầu là tổ chức được dự thầu với tư cách liên danh cần đáp ứng điều kiện sau:

- Đối với nhà thầu, nhà đầu tư trong nước: là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đối với nhà thầu, nhà đầu tư nước ngoài: có đăng ký thành lập, hoạt động theo pháp luật nước ngoài;

- Hạch toán tài chính độc lập;

- Không đang trong quá trình thực hiện thủ tục giải thể hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác; không thuộc trường hợp mất khả năng thanh toán theo quy định của pháp luật về phá sản;

- Có tên trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trước khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

- Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu theo quy định tại Điều 6 của Luật này;

- Không đang trong thời gian bị cấm tham dự thầu theo quyết định của người có thẩm quyền, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định tại khoản 3 Điều 87 của Luật này;

- Không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

- Có tên trong danh sách ngắn đối với trường hợp đã lựa chọn được danh sách ngắn;

- Đối với nhà thầu nước ngoài, phải liên danh với nhà thầu trong nước hoặc sử dụng nhà thầu phụ trong nước, trừ trường hợp nhà thầu trong nước không đủ năng lực tham gia vào bất kỳ phần công việc nào của gói thầu.

Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào?

Tại Điều 3 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu
...
7. Trường hợp nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh hoặc nhà thầu tư vấn được lựa chọn với tư cách liên danh, tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức sau:
...

Như vậy, nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức sau:

Trong đó:

Xi: Là tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong thành viên liên danh thứ i;

Yi: Là tỷ lệ phần trăm (%) khối lượng công việc của thành viên liên danh thứ i trong thỏa thuận liên danh;

n: Là số thành viên tham gia trong liên danh.

Dự thầu với tư cách liên danh
Hoạt động đấu thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hoạt động đấu thầu
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phụ lục Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu ra sao?
Pháp luật
Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT về các mẫu hồ sơ báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác đấu thầu ra sao?
Pháp luật
Có được yêu cầu Tòa án tạm dừng việc phê duyệt danh sách ngắn trong hoạt động đấu thầu khi nộp đơn khởi kiện hay không?
Pháp luật
Chỉ có 1 hoặc 2 nhà thầu tham gia gói thầu đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh, chào giá trực tuyến thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Trong hoạt động đấu thầu chủ đầu tư có trách nhiệm hủy thầu đối với trường hợp nào? Hủy thầu được thực hiện trong khoảng thời gian nào?
Pháp luật
Chủ đầu tư có trách nhiệm đăng tải thông tin về kết quả thực hiện hợp đồng của nhà thầu trong đấu thầu hay không?
Pháp luật
Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào?
Pháp luật
Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì? Cơ sở xác định giá trị thanh toán hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm?
Pháp luật
Hướng dẫn 02 hình thức kiểm tra hoạt động đấu thầu theo quy định mới nhất tại Nghị định 24/2024/NĐ-CP ra sao?
Pháp luật
Để có tư cách hợp lệ trong đấu thầu, nhà đầu tư là tổ chức phải đáp ứng điều kiện hạch toán tài chính độc lập đúng hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự thầu với tư cách liên danh
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
224 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự thầu với tư cách liên danh Hoạt động đấu thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào