Nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng trường THCS? Tiêu chuẩn để được bổ nhiệm hiệu trưởng trường THCS theo Thông tư 32?

Theo điều lệ trường THCS hiện nay thì cá nhân phải đảm bảo tiêu chuẩn nào để được làm hiệu trưởng nhà trường? Hiệu trưởng sẽ có nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của bạn Trà My đến từ Đồng Tháp.

Hiệu trưởng sẽ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo điều lệ trường THCS?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 11 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng
a) Hiệu trưởng trường trung học là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường.
b) Người được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường trung học đối với trường trung học công lập hoặc công nhận làm hiệu trưởng trường trung học đối với trường trung học tư thục phải đạt tiêu chuẩn quy định tại khoản 3 Điều này và theo quy định của pháp luật.
c) Nhiệm kỳ của hiệu trưởng trường trung học là 05 năm. Sau mỗi năm học, hiệu trưởng được viên chức, nhân viên trong trường góp ý và cấp có thẩm quyền đánh giá theo quy định. Hiệu trưởng công tác tại một trường trung học công lập không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.
d) Nhiệm vụ và quyền của hiệu trưởng:
- Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường theo quy định tại Điều 9 Điều lệ này; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; tổ chức thành lập hội đồng trường theo quy định tại điểm đ, điểm e khoản 1 Điều 10 Điều lệ này;
- Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn; tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định; tham gia dạy học theo quy định về định mức giờ dạy đối với hiệu trưởng;
- Được đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, hiệu trưởng trường THCS sẽ có những nhiệm vụ và quyền hạn theo điều lệ trường THCS như trên.

Hiệu trưởng sẽ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì theo điều lệ trường THCS? Tiêu chuẩn để được bổ nhiệm hiệu trưởng theo điều lệ trường THCS?

Nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng trường THCS? Tiêu chuẩn để được bổ nhiệm hiệu trưởng trường THCS theo Thông tư 32?

Phó hiệu trưởng sẽ có nhiệm kỳ bao lâu theo điều lệ trường THCS?

Căn cứ vào khoản 2 Điều 11 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng
2. Phó hiệu trưởng
a) Chịu trách nhiệm quản lý, điều hành công việc do hiệu trưởng phân công; điều hành hoạt động của nhà trường khi được hiệu trưởng ủy quyền.
b) Người được bổ nhiệm hoặc công nhận làm phó hiệu trưởng trường trung học phải đạt tiêu chuẩn quy định tại khoản 3 Điều này và theo quy định của pháp luật.
c) Nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng trường trung học là 05 năm. Sau mỗi năm học phó hiệu trưởng được viên chức, người lao động trong trường góp ý và cấp có thẩm quyền đánh giá theo quy định.
d) Nhiệm vụ và quyền của phó hiệu trưởng
- Điều hành công việc được hiệu trưởng phân công phụ trách hoặc ủy quyền;
- Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn; tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định; tham gia dạy học theo quy định về định mức giờ dạy đối với phó hiệu trưởng;
- Được đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.”

Theo như Điều lệ trường THCS quy định thì phó hiệu trưởng trường THCS sẽ có nhiện kỳ là 05 năm. Ngoài ra, phó hiệu trưởng còn có những nhiệm vụ và quyền hạn theo điều lệ trường THCS đã quy định như trên.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phải đảm bảo tiêu chuẩn nào theo điều lệ trường THCS?

Căn cứ vào khoản 3 Điều 11 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng
3. Tiêu chuẩn của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường trung học
a) Về trình độ đào tạo và thời gian công tác: phải đạt trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định của Luật Giáo dục đối với cấp học, đạt trình độ chuẩn được đào tạo ở cấp học cao nhất đối với trường phổ thông có nhiều cấp học và đã dạy học ít nhất 05 năm (hoặc 04 năm đối với miền núi, hải đảo, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) ở cấp học đó.
b) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường trung học phải đạt tiêu chuẩn quy định tại chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học theo quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, tiêu chuẩn của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường THCS sẽ được thực hiện theo quy định như trên.

Trung học cơ sở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường trung học cơ sở mua tủ đựng hồ sơ thì phải theo tiêu chuẩn định mức mua sắm của Quyết định 50/2017/QĐ-TTg được không?
Pháp luật
Tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn trường Trung học cơ sở do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của tổ chuyên môn là gì?
Pháp luật
12 nhiệm vụ và quyền hạn của trường trung học năm 2022? Hội đồng trường trung học công lập và tư thục được quy định thế nào theo Thông tư 32?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng trường THCS? Tiêu chuẩn để được bổ nhiệm hiệu trưởng trường THCS theo Thông tư 32?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường trung học cơ sở kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn cơ sở có được hưởng hai đầu phụ cấp không?
Pháp luật
Quy trình cấp phép hoạt động giáo dục đối với đơn vị trường mới thành lập được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Mục đích của việc đánh giá xếp loại học sinh là gì? Có mấy loại hạnh kiểm để đánh giá học sinh? Làm thế nào để đạt hạnh kiểm loại tốt?
Pháp luật
Hiện nay số tiết trên một năm được quy định cho các môn học ở lớp 7 là bao nhiêu? Quy định về Chương trình giáo dục trung học cơ sở môn sinh học là gì?
Pháp luật
Năm 2022, 05 môn học bắt buộc đối với học sinh trung học cơ sở hệ giáo dục thường xuyên gồm những môn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học cơ sở
10,192 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung học cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: