Trò chơi điện tử là gì? Điều kiện để các tổ chức được kinh doanh trò chơi điện tử tại Việt Nam năm 2022?

Chào anh/chị, tôi là N, hiện tại tôi đang dự định mở một quán kinh doanh trò chơi điện tử nhưng không biết yêu cầu của pháp luật quy định về điều kiện kinh doanh quán điện tử như thế nào. Vậy anh/chị cho tôi biết về điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử bao gồm những điều kiện nào?

Trò chơi điện tử là gì?

Trò chơi điện tử (electronic game) là một trò chơi sử dụng các thiết bị điện tử để tạo ra một hệ thống tương tác mà người chơi có thể chơi. Trò chơi video là hình thức trò chơi điện tử phổ biến nhất hiện nay và vì lý do này, hai thuật ngữ thường được sử dụng thay cho nhau. Các hình thức phổ biến khác của trò chơi điện tử bao gồm các sản phẩm như trò chơi điện tử cầm tay, hệ thống độc lập (ví dụ: pinball, slot machine hoặc các máy trò chơi arcade cơ điện) và các sản phẩm không trực quan độc quyền (ví dụ: trò chơi âm thanh).

Phân loại các loại trò chơi điện tử?

- Trò chơi điện tử cầm tay:

Hình thức trò chơi điện tử cầm ty là hình thức xuất hiện sớm nhất cho việc chơi trò chơi bằng bảng điều khiển chuyên dụng. Máy chơi game cầm tay gồm một máy chơi game có các nút điều khiển, màn hình (chuyên dụng cho một loại game) và loa. Điều này cho phép người chơi sở hữu một cái máy chơi game nhỏ gọn, khả năng mang đi bất cứ đâu nhưng mỗi loại máy chỉ chơi được 1 loại game mà thôi.

- Trò chơi đổi thưởng:

Đối với hình thức này, người chơi phải nạp tiền để mua xu đổi lấy giờ chơi, điều kiện để trúng thưởng phải bắt buộc người chơi đáp ứng các điều kiện mong muốn mà game đặt ra thì sẽ được đổi điểm lấy thưởng. Khi bạn tập hợp đủ một số lượng vé nhất định thì bạn sẽ được phép đổi lấy một phần thưởng nhất định. Trò chơi dạng này thường được đặt ở các trung tâm thương mại.

- Máy đánh bạc (slot machines)

Đây là hình thức chơi game nhưng mang tính may rủi cao, khoản tiền bỏ ra nhiều và cơ hội nhận lại tiền cũng nhiều. Để tiến hành chơi game tại máy đánh bạc bạn phải chi tiền thật để đổi lấy số lần chơi game. Tùy thuộc vào loại hình máy chơi game mà bạn sẽ có các hình thức chơi khác nhau: ví dụ như gạt cần, thả bóng,… .

- Trò chơi âm thanh (Audio games)

Là game chú trọng vào âm thanh, sử dụng các tiện ích về âm thanh, người chơi cần tập trung vào âm thanh để lắng nghe, kết hợp với khả năng đánh chữ cho khớp với âm thanh. Sau khi chơi được người chơi sẽ được hưởng thường tùy theo mức độ khớp nhạc và mức điểm đạt được.

- Trò chơi video game: Còn được gọi là trò chơi điện tử trên game pc. Đây là hình thức game phổ biến nhất hiện nay. Người chơi dùng máy tính có kết nối bạn để chơi các loại game online phổ biến. Kết nối với toàn người dùng trên thế giới. Hiện nay có rất nhiều trò chơi game PC nổi tiếng như: Liên minh huyền thoại, PUBG, Dota 2,..Những tựa game này đem lại khoản thu khổng lồ cho các tổ chức phát hành, ngoài ra còn mang lại cho những người chơi pro player những khoản tiền đáng kể phát sinh từ giải thưởng đấu giải, tiền quảng cáo, tiền lương,…

- Lợi ích và tác hại:

+ Lợi ích: Đầu tiên phải kể đến khả năng giải trí của trò chơi điện tử, người dùng sau một ngày làm việc vất vả và mệt mỏi, có thể sử dụng trò chơi điện tử như một hình thức giải trí. Giúp giảm stress, căng thẳng và mệt mỏi.

Tiếp đến trò chơi điện tử với tính năng của công nghệ cao, có trò chơi đòi hỏi người chơi sự khéo léo trong tốc độ trò chơi như các trò chơi về thời gian, trò chơi điện tử về sự sáng tạo thì lợi ích mang đến là sự phát triển trong mối liên kết giữa tay và mắt, các kỹ năng điều khiển, rèn cho các bạn sự phản xạ tốt về thị giác, có sự nhạy bén cao trong những tình huống khẩn cấp. Trong các trò chơi điện tử cần đến sự nhanh của tay và linh hoạt của mắt thì đòi hỏi người chơi có sự tập trung cao nhất để chiến thắng trong trò chơi điện tử, nhờ có sự rèn luyện khéo léo, tư duy trong việc chơi trò chơi điện tử mà hình thành những kỹ năng tốt phục vụ cho chính cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các bạn trẻ.

+ Tác hại: Sử dụng các trò chơi điện tử có thể dẫn đến nghiện: Người chơi sử dụng quá nhiều trò chơi điện tử, đặc biệt là giới trẻ có thể dẫn đến nghiện. Người trẻ khi nhiễm các trò chơi điện tử bạo lực dẫn đến rất nhiều hệ lũy nguy hại cho xã hội như khi thiếu tiền chơi game có các hành vi trộm cắp, thậm chí còn thể giết người cướp của. Không thiếu các trường hợp như thế xảy ra. Trẻ em nghiện trò chơi điện tử dẫn đến bỏ học, giao lưu người xấu. Ảnh hưởng rất nhiều đến thế hệ tương lai sau này.

Trò chơi điện tử là gì? Điều kiện để các tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử tại Việt Nam mới nhất năm 2022?

Trò chơi điện tử là gì? Điều kiện để các tổ chức được kinh doanh trò chơi điện tử tại Việt Nam năm 2022?

Điều kiện hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Quy chế ban hành kèm theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP được hướng dẫn bởi Điều 14 Thông tư 04/2009/TT-BVHTTDL, được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 7 Nghị định 142/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện và hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử theo đó:

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh trò chơi điện tử phải có các điều kiện sau:

+ Cửa hàng trò chơi điện tử phải cách các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200 m trở lên;

+ Trang thiết bị đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh; hình thức trang thiết bị phù hợp thẩm mỹ Việt Nam

- Khi hoạt động, tổ chức, cá nhân kinh doanh trò chơi điện tử phải tuân theo các quy định sau:

+ Nội dung trò chơi điện tử phải lành mạnh, không vi phạm các quy định cấm tại Điều 3 Quy chế này;

+ Không được hoạt động sau 10 giờ đêm đến 8 giờ sáng.

- Nghiêm cấm tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất đánh bạc.

- Hoạt động trò chơi điện tử quy định tại Quy chế bao gồm cả trò chơi trực tuyến (online games) và trò chơi sử dụng các máy không kết nối với mạng Internet; không bao gồm trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

- Khoảng cách từ 200m trở lên quy định tại điểm a khoản 1 Điều 35 Quy chế tính từ cửa hàng trò chơi điện tử đến cổng các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Như vậy, để mở tiệm kinh doanh trò chơi điện tử bạn cần phải đáp ứng các điều kiện nêu trên và cần phải đảm bảo yêu cầu về khoảng cách 200m là khoảng cách tính từ cửa hàng trò chơi điện tử đến cổng các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Trò chơi điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại có phải là trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật hay không? Trò chơi diện tử hiện nay có chia theo độ tuổi hay không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?
Pháp luật
Game điện tử là gì? Mở cửa hàng game điện tử gần các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông được không?
Pháp luật
Trò chơi điện tử trên mạng (trò chơi internet) là gì? Có bao nhiêu loại trò chơi điện tử trên mạng?
Pháp luật
Có được kinh doanh trò chơi máy bắn cá không? Nếu được thì điều kiện kinh doanh trò chơi này là gì?
Pháp luật
Khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1, người chơi phải cung cấp những thông tin cá nhân nào?
Pháp luật
Công ty phát hành game chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của công ty thì có cần Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử không?
Pháp luật
Tổ chức giải thi đấu trò chơi điện tử có tổng giá trị giải thưởng 500 triệu có phải thông báo khuyến mại hay không?
Pháp luật
Mở quán net gần trường học thì chủ quán có bị phạt tiền không? Mức xử phạt được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử
14,297 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào