Thực hiện khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp gồm những nội dung gì?

Cho tôi hỏi, khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp gồm những nội dung gì? Căn cứ vào nhu cầu và kết quả khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ quyết định vấn đề gì? Thủ tướng Chính phủ quyết định giao nhiệm vụ khảo sát này cho những cơ quan nào? Trên đây là nội dung câu hỏi của anh Tấn Phong tại Tp. Hồ Chí Minh.

Khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp gồm những nội dung gì?

Căn cứ theo Điều 10 Pháp lệnh Động viên công nghiệp năm 2003 quy định về Nội dung khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp như sau:

Nội dung khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp bao gồm:
1. Đặc điểm tình hình;
2. Cơ cấu tổ chức, số lượng, chất lượng cán bộ, công nhân, viên chức và những người lao động khác;
3. Nhiệm vụ sản xuất, công suất thiết kế, công suất thực tế;
4. Số lượng, chất lượng trang thiết bị hiện có;
5. Phương hướng sản xuất và đổi mới công nghệ.

Như vậy, nội dung khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp gồm:

- Đặc điểm tình hình;

- Cơ cấu tổ chức, số lượng, chất lượng cán bộ, công nhân, viên chức và những người lao động khác;

- Nhiệm vụ sản xuất, công suất thiết kế, công suất thực tế;

- Số lượng, chất lượng trang thiết bị hiện có;

- Phương hướng sản xuất và đổi mới công nghệ.

Quốc phòng

Khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp (Hình từ Internet)

Căn cứ vào nhu cầu và kết quả khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ quyết định vấn đề gì?

Căn cứ theo Điều 11 Pháp lệnh Động viên công nghiệp năm 2003 quy định như sau:

Căn cứ vào nhu cầu sản xuất, sửa chữa trang bị của Quân đội và kết quả khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ quyết định các doanh nghiệp công nghiệp đủ điều kiện động viên công nghiệp; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quản lý danh mục các doanh nghiệp công nghiệp đủ điều kiện động viên công nghiệp.

Theo quy định trên, căn cứ vào nhu cầu sản xuất, sửa chữa trang bị của Quân đội và kết quả khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ quyết định các doanh nghiệp công nghiệp đủ điều kiện động viên công nghiệp và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quản lý danh mục các doanh nghiệp công nghiệp đủ điều kiện động viên công nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ quyết định giao nhiệm vụ khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp cho những cơ quan nào?

Căn cứ theo Điều 9 Pháp lệnh Động viên công nghiệp năm 2003 quy định như sau:

1. Thủ tướng Chính phủ quyết định giao nhiệm vụ khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp cho các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh), tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập (sau đây gọi là tổng công ty).
Căn cứ vào Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện việc khảo sát.
2. Các bộ, cơ quan ngang bộ, tổng công ty tổ chức khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp thuộc quyền và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp do địa phương quản lý và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.
3. Doanh nghiệp công nghiệp được khảo sát có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác về năng lực sản xuất, sửa chữa cho cơ quan khảo sát.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định giao nhiệm vụ khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp cho các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập.

Căn cứ vào Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện việc khảo sát.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, tổng công ty tổ chức khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp thuộc quyền và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp do địa phương quản lý và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

Doanh nghiệp công nghiệp được khảo sát có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác về năng lực sản xuất, sửa chữa cho cơ quan khảo sát.

Lưu ý: Động viên công nghiệp không áp dụng đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được quy định trong Luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (theo Điều 2 Pháp lệnh Động viên công nghiệp năm 2003).

Doanh nghiệp công nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chánh thanh tra Bộ Quốc phòng có thể xử phạt doanh nghiệp công nghiệp sử dụng tiền trích khấu hao tài sản do Nhà nước đầu tư không đúng mục đích không?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp khai thác công dụng của trang thiết bị ngoài kế hoạch động viên công nghiệp không đúng thời hạn cho phép bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp không báo cáo khi khai thác công dụng của trang thiết bị do Nhà nước giao ngoài kế hoạch động viên công nghiệp bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã có quyền xử phạt và lập biên bản với doanh nghiệp công nghiệp không xây dựng quy chế quản lý các trang thiết bị được giao không?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp không bàn giao đầy đủ tài liệu công nghệ đã được chuyển giao khi có quyết định thu hồi bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp không báo cáo về kết quả kiểm kê số lượng trang thiết bị được giao bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp không thực hiện kiểm kê số lượng trang thiết bị được giao thì sẽ bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp không phối hợp với cơ quan khảo sát để thực hiện nhiệm vụ khảo sát năng lực sản xuất bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Thực hiện khảo sát năng lực sản xuất, sửa chữa của các doanh nghiệp công nghiệp gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp công nghiệp không ghi sổ theo dõi tình hình sử dụng của trang thiết bị được Nhà nước giao bị phạt bao nhiêu tiền?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp công nghiệp
941 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp công nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: