Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không? Trụ sở Tổng cục Dạy nghề đặt tại đâu?

Cho tôi hỏi Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không? Trụ sở Tổng cục Dạy nghề đặt tại đâu? Tổng cục Dạy nghề có được xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về đào tạo nghề không? Tổng cục Dạy nghề có được tổ chức công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực đào tạo nghề không? Câu hỏi của Minh Huy đến từ Nha Trang.

Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không? Trụ sở Tổng cục Dạy nghề đặt tại đâu?

Căn cứ Điều 1 Nghị định 33/1998/NĐ-CP quy định như sau:

Thành lập Tổng cục Dạy nghề trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để giúp Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác đào tạo nghề trong phạm vi cả nước.
Tổng cục Dạy nghề có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Kinh phí hoạt động của Tổng cục do ngân sách nhà nước cấp và được tổng hợp chung trong dự toán ngân sách của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trụ sở Tổng cục đặt tại Thành phố Hà Nội.

Như vậy, Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở Tổng cục đặt tại Thành phố Hà Nội.

Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không?

Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không?

Tổng cục Dạy nghề có được xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về đào tạo nghề không?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Nghị định 33/1998/NĐ-CP quy định như sau:

Tổng cục Dạy nghề có các nhiệm vụ và quyền hạn :
1. Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về đào tạo nghề trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội ban hành.
2. Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch về đào tạo nghề phù hợp với chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ để Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ phê duyệt. Giúp Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đó.
3. Xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy chế tổ chức và hoạt động các loại cơ sở đào tạo nghề, tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật nghề, danh mục nghề đào tạo, mục tiêu, chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, tiêu chuẩn giáo viên, tiêu chuẩn trường, lớp, quy chế thi tuyển, quy chế cấp các văn bằng chứng chỉ tốt nghiệp cho học sinh các loại cơ sở đào tạo nghề phù hợp với quy định của nhà nước.
4. Quản lý, hướng dẫn sử dụng các nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp đào tạo nghề theo đúng các quy định của nhà nước.
5. Quản lý một số trường đào tạo nghề; trường đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý đào tạo nghề và một số cơ sở phục vụ cho đào tạo nghề.
...

Theo đó, Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về đào tạo nghề trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội ban hành.

Tổng cục Dạy nghề có được tổ chức công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực đào tạo nghề không?

Theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Nghị định 33/1998/NĐ-CP quy định như sau:

Tổng cục Dạy nghề có các nhiệm vụ và quyền hạn :
...
6. Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực đào tạo nghề, tổng kết, phổ biến, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến trong đào tạo nghề và kinh nghiệm đào tạo nghề.
7. Thực hiện việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo nghề theo phân công của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
8. Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đào tạo nghề trong phạm vi cả nước.
9. Quản lý tổ chức, biên chế, tài sản, ngân sách của Tổng cục theo quy định hiện hành của Nhà nước và phân công của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
10. Thực hiện một số nhiệm vụ khác có liên quan đến đào tạo nghề do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao.

Như vậy, Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội tổ chức công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực đào tạo nghề, tổng kết, phổ biến, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến trong đào tạo nghề và kinh nghiệm đào tạo nghề.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Tổng cục Dạy nghề
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở chăm sóc đối tượng thuộc ngành Lao động Thương binh và Xã hội khi xây dựng mới phải đảm bảo yêu cầu gì về quy hoạch và công nghệ?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân hay không? Là đơn vị dự toán cấp mấy?
Pháp luật
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có bao nhiêu cơ quan trực thuộc? Thứ trưởng có thể thay thế Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tham dự phiên họp Chính phủ không?
Pháp luật
Chức năng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của BLĐTBXH theo Nghị định 62/2022/NĐ-CP?
Pháp luật
Nội dung Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì để thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thực hiện những chức năng gì? Văn phòng Bộ được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức đặt Hòm thư góp ý là trách nhiệm của ai để thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội?
Pháp luật
Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh và xã hội có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không? Trụ sở Tổng cục Dạy nghề đặt tại đâu?
Pháp luật
Tạp chí Lao động và Xã hội là cơ quan ngôn luận của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
1,547 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Tổng cục Dạy nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào