Tổng cục Thi hành án dân sự có được quyền khai thác toàn bộ dữ liệu có trên phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự không?

Tôi đang tìm hiểu về phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự. Xin hỏi, Tổng cục Thi hành án dân sự có được quyền sử dụng, khai thác đối với toàn bộ dữ liệu có trên phần mềm này không? Câu hỏi của chị Thu Hồng tại Quy Nhơn.

Tổng cục Thi hành án dân sự có được quyền sử dụng, khai thác đối với toàn bộ dữ liệu có trên phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý, sử dụng, khai thác phần mềm quản lý công chức Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 730/QĐ-TCTHADS năm 2021 quy định như sau:

Quyền sử dụng, khai thác dữ liệu trên phần mềm
1. Tổng cục THADS được quyền sử dụng, khai thác đối với toàn bộ dữ liệu có trên phần mềm để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động THADS và các mục đích khác theo quy định của pháp luật.
Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp Lãnh đạo Tổng cục khai thác toàn bộ dữ liệu có trên Phần mềm.
....

Theo đó, Tổng cục Thi hành án dân sự được quyền sử dụng, khai thác đối với toàn bộ dữ liệu có trên phần mềm để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động Thi hành án dân sự và các mục đích khác theo quy định của pháp luật.

Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp Lãnh đạo Tổng cục khai thác toàn bộ dữ liệu có trên Phần mềm.

Tổng cục Thi hành án dân sự (Hình từ Internet)

Tổng cục Thi hành án dân sự có những quyền hạn và trách nhiệm gì khi quản lý phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự?

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng, khai thác phần mềm quản lý công chức Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 730/QĐ-TCTHADS năm 2021 quy định như sau:

Quyền hạn, trách nhiệm của Tổng cục THADS
1. Quản lý Phần mềm, người dùng và dữ liệu điện tử có trên Phần mềm. Quyết định việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Phần mềm, cơ sở dữ liệu khác có liên quan đến hoạt động THADS.
2. Phối hợp với các cơ quan có liên quan cấp, quản lý tài khoản và dữ liệu trên tài khoản người dùng trong Hệ thống tổ chức THADS và các tổ chức, cá nhân khác theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp với Cục Công nghệ thông tin vận hành Phần mềm, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật (hệ thống máy chủ, thiết bị lưu trữ dữ liệu, thiết bị kết nối, thiết bị bảo mật, hệ thống giám sát, quản trị và các thiết bị phụ trợ khác) tại Trung tâm dữ liệu điện tử tập trung Bộ Tư pháp; bảo đảm an toàn, an ninh, bảo mật thông tin đối với dữ liệu trao đổi trên Phần mềm và dữ liệu điện tử trên Phần mềm; xử lý, khắc phục các sự cố về kỹ thuật trên Phần mềm để hệ thống luôn vận hành ổn định, tin cậy.
4. Đánh giá, quyết định việc cập nhật, chỉnh sửa, nâng cấp Phần mềm khi có các yêu cầu mới phát sinh như: Thay đổi các quy định của pháp luật; thay đổi quy trình xử lý thông tin...
5. Đảm bảo người làm việc, kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật... để vận hành Phần mềm; bảo dưỡng, bảo trì, cập nhật, chỉnh sửa, nâng cấp Phần mềm và dữ liệu trên Phần mềm.
6. Xây dựng, ban hành các quy chế, quy trình quản lý, cập nhật dữ liệu, sử dụng và khai thác dữ liệu điện tử trên Phần mềm. Hướng dẫn, thống nhất những thay đổi về tiện ích, nghiệp vụ trên Phần mềm trong Hệ thống tổ chức THADS.
7. Hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ các cơ quan THADS địa phương quản lý, sử dụng, khai thác Phần mềm và cập nhật dữ liệu lên Phần mềm; khắc phục sự cố, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý, sử dụng, khai thác Phần mềm và dữ liệu trên Phần mềm.
8. Phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và các cơ quan liên quan thực hiện tích hợp với các phần mềm khác để chia sẻ dữ liệu theo quy định.
Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị đầu mối giúp Tổng cục THADS thực hiện những quyền hạn, nhiệm vụ liên quan đến giải pháp kỹ thuật và thực hiện hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình vận hành Phần mềm; đôn đốc, tiếp nhận báo cáo, tổng hợp báo cáo về Phần mềm.

Như vậy, quyền hạn và trách nhiệm của Tổng cục Thi hành án dân sự trong việc quản lý phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự được quy định cụ thể trên.

Tổng cục Thi hành án dân sự quyết định khen thưởng đối với những cá nhân ứng dụng có hiệu quả phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự dựa vào đâu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Quy chế quản lý, sử dụng, khai thác phần mềm quản lý công chức Thi hành án dân sự Ban hành kèm theo Quyết định 730/QĐ-TCTHADS năm 2021 quy định như sau:

Khen thưởng và xử lý vi phạm
1. Trên cơ sở kết quả kiểm tra và tổng hợp báo cáo, Tổng cục THADS quyết định hình thức khen thưởng đối với những đơn vị và cá nhân ứng dụng có hiệu quả phần mềm.
2. Việc sử dụng phần mềm tại các cơ quan, đơn vị là tiêu chí đánh giá khi bình xét các hình thức thi đua, khen thưởng hàng năm.
3. Các hành vi vi phạm quy định Quy chế này, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Theo đó, trên cơ sở kết quả kiểm tra và tổng hợp báo cáo, Tổng cục Thi hành án dân sự quyết định hình thức khen thưởng đối với những đơn vị và cá nhân ứng dụng có hiệu quả phần mềm.

Phần mềm Quản lý công chức
Phần mềm quản lý cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cán bộ quản lý phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước không được thực hiện những hành vi nào?
Pháp luật
Tổng cục Thi hành án dân sự có được quyền khai thác toàn bộ dữ liệu có trên phần mềm Quản lý công chức Thi hành án dân sự không?
Pháp luật
Quản lý người sử dụng phần mềm quản lý công chức Thi hành án dân sự tại Tổng cục Thi hành án dân sự về những nội dung gì?
Pháp luật
Người sử dụng phần mềm quản lý công chức Thi hành án dân sự tại Cục Thi hành án dân sự gồm những ai?
Pháp luật
Thay đổi mật khẩu tài khoản đăng nhập vào phần mềm quản lý công chức Thi hành án dân sự có cần thay đổi mật khẩu thư điện tử công vụ không?
Pháp luật
Tổ chức nâng cấp phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng đủ 109 trường thông tin trước ngày 30/4/2023 đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phần mềm Quản lý công chức
901 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phần mềm Quản lý công chức Phần mềm quản lý cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: