Chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với chương trình nào? Hồ sơ lưu trữ Chương trình này gồm những tài liệu nào?

Tôi có câu hỏi là chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với chương trình nào? Hồ sơ lưu trữ Chương trình này gồm những tài liệu nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.A đến từ Đồng Nai.

Chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với chương trình nào?

Chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với chương trình theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 12/2014/TT-BXD như sau:

Yêu cầu và nguyên tắc chung
1. Chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với Chương trình phát triển đô thị quốc gia, khả năng huy động nguồn lực thực tế tại địa phương. Chương trình phát triển đô thị được lập cho từng giai đoạn 5 năm và ưu tiên giai đoạn đầu (5 năm và hàng năm).
2. Căn cứ Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh phù hợp với nội dung và khung thời gian quy hoạch xây dựng vùng tỉnh. Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh phải được phê duyệt không quá 12 tháng kể từ khi quy hoạch xây dựng vùng tỉnh được phê duyệt.
3. Căn cứ Quy hoạch chung đô thị được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo tổ chức lập Chương trình phát triển từng đô thị thuộc tỉnh phù hợp với nội dung và khung thời gian của quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh và Quy hoạch chung đô thị được phê duyệt. Chương trình phát triển cho từng đô thị phải được phê duyệt không quá 12 tháng kể từ khi quy hoạch chung đô thị được phê duyệt. Đối với đô thị loại V, Chương trình phát triển đô thị được lồng ghép trong Hồ sơ khu vực phát triển đô thị theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị.

Như vậy, theo quy định trên thì chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với chương trình phát triển đô thị quốc gia, khả năng huy động nguồn lực thực tế tại địa phương.

Chương trình phát triển đô thị được lập cho từng giai đoạn 5 năm và ưu tiên giai đoạn đầu (5 năm và hàng năm).

Chương trình phát triển đô thị

Chương trình phát triển đô thị (Hình từ Internet)

Việc chuyển tiếp Chương trình phát triển từng đô thị được quy định như thế nào?

Việc chuyển tiếp Chương trình phát triển từng đô thị được quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư 12/2014/TT-BXD như sau:

Quy định chuyển tiếp
1. Đối với Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh
a) Trường hợp Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh đã được phê duyệt trước khi Thông tư này có hiệu lực, Sở Xây dựng tổ chức rà soát nội dung Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh đã được phê duyệt so với quy định tại Thông tư này, đề xuất điều chỉnh nếu chưa phù hợp;
b) Trường hợp Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh đang triển khai lập nhưng chưa phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo rà soát và thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt Chương trình phát triển đô thị theo quy định tại Thông tư này.
2. Đối với Chương trình phát triển từng đô thị
a) Trường hợp Chương trình phát triển từng đô thị đã được phê duyệt trước khi Thông tư này có hiệu lực, Sở Xây dựng rà soát nội dung Chương trình phát triển từng đô thị so với quy định tại Thông tư này, đề xuất điều chỉnh nếu chưa phù hợp;
b) Trường hợp Chương trình phát triển từng đô thị đã được phê duyệt nhưng Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh chưa lập, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo lập Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh và cập nhật các nội dung của Chương trình phát triển từng đô thị đã được phê duyệt vào nội dung của Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh;
c) Trường hợp Chương trình phát triển từng đô thị đang triển khai lập nhưng Chương trình phát triển toàn tỉnh chưa được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo thống nhất các chỉ tiêu phát triển đô thị để lập Chương trình phát triển từng đô thị, các nội dung này phải được cập nhật lồng ghép trong Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh.

Như vậy, theo quy định trên thì việc chuyển tiếp Chương trình phát triển từng đô thị được quy định như sau:

- Trường hợp Chương trình phát triển từng đô thị đã được phê duyệt trước khi Thông tư này có hiệu lực, Sở Xây dựng rà soát nội dung Chương trình phát triển từng đô thị so với quy định tại Thông tư này, đề xuất điều chỉnh nếu chưa phù hợp;

- Trường hợp Chương trình phát triển từng đô thị đã được phê duyệt nhưng Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh chưa lập, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo lập Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh và cập nhật các nội dung của Chương trình phát triển từng đô thị đã được phê duyệt vào nội dung của Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh;

- Trường hợp Chương trình phát triển từng đô thị đang triển khai lập nhưng Chương trình phát triển toàn tỉnh chưa được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo thống nhất các chỉ tiêu phát triển đô thị để lập Chương trình phát triển từng đô thị, các nội dung này phải được cập nhật lồng ghép trong Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh.

Hồ sơ lưu trữ Chương trình phát triển đô thị gồm những tài liệu nào?

Hồ sơ lưu trữ Chương trình phát triển đô thị gồm những tài liệu nào, thì theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Thông tư 12/2014/TT-BXD như sau:

Công bố và lưu trữ Chương trình phát triển đô thị
1. Trong thời gian 30 ngày kể từ khi Chương trình phát triển đô thị được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức công bố Chương trình phát triển đô thị.
2. Hình thức công bố do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lựa chọn nhằm đảm bảo và cung cấp các thông tin đến nhân dân, các tổ chức liên quan để giám sát và triển khai thực hiện Chương trình phát triển đô thị trên địa bàn.
3. Nội dung công bố gồm: Quyết định phê duyệt chương trình phát triển đô thị và các tài liệu khác kèm theo.
4. Sở Xây dựng có trách nhiệm lưu trữ Hồ sơ và cung cấp thông tin phục vụ nhu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định pháp luật.
5. Hồ sơ lưu trữ Chương trình phát triển đô thị gồm: Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển đô thị, Hồ sơ Chương trình phát triển đô thị đã được phê duyệt dưới dạng bản in và bản số hóa.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ lưu trữ Chương trình phát triển đô thị gồm những tài liệu sau:

- Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển đô thị,

- Hồ sơ Chương trình phát triển đô thị đã được phê duyệt dưới dạng bản in và bản số hóa.

Chương trình phát triển đô thị
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chương trình phát triển đô thị là gì? Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh được phê duyệt là cơ sở để làm gì?
Pháp luật
Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh được phê duyệt là cơ sở gì? Chương trình được xem xét điều chỉnh khi nào?
Pháp luật
Hình thức công bố Chương trình phát triển đô thị do ai lựa chọn? Sở Xây dựng có nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với Chương trình này?
Pháp luật
Chương trình phát triển đô thị từng đô thị được xem xét điều chỉnh khi nào? Cơ quan trực tiếp lập Chương trình này là những cơ quan nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển đô thị phải phù hợp với chương trình nào? Hồ sơ lưu trữ Chương trình này gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Thông tư 06/2023/TT-BXD về chương trình phát triển đô thị? Khi nào chính thức có hiệu lực thi hành?
Pháp luật
Trình tự lập, thẩm định, phê duyệt chương trình phát triển đô thị theo Nghị định 35/2023/NĐ-CP ra sao?
Pháp luật
Chương trình phát triển đô thị là gì? Đối tượng được lập chương trình phát triển đô thị ra sao?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh? Việc chuyển tiếp chương trình này được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc thẩm định Chương trình phát triển đô thị được thực hiện như thế nào? Hồ sơ trình phê duyệt Chương trình gồm những tài liệu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình phát triển đô thị
775 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình phát triển đô thị
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: