Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?

Tôi muốn hỏi nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? - câu hỏi của chị Thùy (Biên Hòa).

Khi nào có giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023?

Tại Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 có nêu rõ các mốc thời gian trong chuẩn bị, tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau:

Theo đó, chậm nhất ngày 24/7/2023, các Hội đồng thi sẽ In và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi thí sinh cho các Sở GDĐT; các Đơn vị ĐKDT

Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?

Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? (Hình từ Internet)

Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 tại đâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 58 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trách nhiệm của sở GDĐT
1. Chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh ở các trường phổ thông.
2. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.
3. Tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp tỉnh để chỉ đạo tổ chức thi tại tỉnh theo Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GDĐT.
4. Chỉ đạo, tổ chức ĐKDT, quản lý hồ sơ ĐKDT; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi cho các thí sinh học môn Ngoại ngữ theo chương trình thí điểm được Bộ GDĐT cho phép để sử dụng kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.
5. Chủ trì thành lập, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi.
6. Báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức thi, những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thi.
7. Tổ chức bàn giao Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.
8. Tổ chức xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh; chỉ đạo tổ chức cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, Bằng tốt nghiệp THPT và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông; công bố công khai phổ điểm các bài thi, môn thi thành phần, đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các trường phổ thông trong tỉnh.
9. Thực hiện việc khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức, giáo viên, thí sinh trong phạm vi quyền hạn quy định; đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định Quy chế thi và các quy định của pháp luật đối với những người tham gia làm công tác thi; lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
10. Phối hợp với sở tài chính và các cơ quan có liên quan trình UBND tỉnh bảo đảm kinh phí tổ chức kỳ thi.

Đồng thời căn cứ theo quy định tại Điều 60 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trách nhiệm của trường phổ thông
1. Hoàn thành chương trình dạy học theo chỉ đạo của sở GDĐT; tổ chức ôn tập cho học sinh; hướng dẫn để học sinh được cấp Căn cước công dân chậm nhất vào cuối học kỳ I năm học lớp 12; tổ chức kiểm tra trình độ kiến thức văn hóa, xếp loại học lực cho những người tự học khi được sở GDĐT giao trách nhiệm.
2. Tiếp nhận Phiếu ĐKDT, đơn đề nghị phúc khảo; kiểm tra hồ sơ của người học ĐKDT tại trường; hoàn thiện dữ liệu ĐKDT và chuyển dữ liệu cho sở GDĐT; in, đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh; quản lý hồ sơ ĐKDT của thí sinh theo quy định.
3. Tổ chức cho công chức, viên chức, giáo viên và thí sinh học tập Quy chế thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm Điểm thi hoặc địa điểm chấm thi, phúc khảo.
4. Tiếp nhận đơn, lập danh sách thí sinh có đơn phúc khảo bài thi và chuyển đến sở GDĐT; trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.
5. Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
6. Lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
7. Đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các học sinh của trường làm căn cứ để đổi mới việc dạy và học trong nhà trường.

Theo như quy định trên, Sở giáo dục và đào tạo sẽ bàn giao Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường phổ thông.

Trường phổ thông là nơi có trách nhiệm trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.

Theo đó học sinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại trường mà thí sinh đó đăng ký thi.

Để được nhân giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 thì cần những gì?

Tại Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 có lưu ý như sau:

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý
- Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản HƯỚNG DẪN GHI PHIẾU, những điểm nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận ĐKDT để được hướng dẫn đầy đủ. Thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong Phiếu ĐKDT.
- Thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến theo tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Sau khi hoàn thành rà soát và xác nhận theo thời hạn ĐKDT quy định, Trường THPT nơi thí sinh đang học in Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, Phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.
- Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1 và Phiếu số 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì, Phiếu số 1 và Phiếu số 2) rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm theo bản sao (photocopy) 2 mặt CMNN/CCCD trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu CCCD/CMND, mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng Phiếu ĐKDT. Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.
Người chưa có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để xét tốt nghiệp THPT hoặc lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ phải điền tất cả các mục trên phần mềm. Người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp đăng ký dự thi để lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ chỉ phải khai từ mục 1 đến mục 15 và các mục 24, 25, 26, 27 trên phần mềm.
- Nơi tiếp nhận ĐKDT giữ lại bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, bản sao (photocopy) CCCD/CMND và 2 ảnh, trả lại Phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.
- Thí sinh lưu giữ Phiếu số 2 này để nhận Giấy báo thi, Giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc Giấy báo thi thí sinh đem Phiếu ĐKDT này trực tiếp tới Điểm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

Theo như hướng dẫn trên, để nhận giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh đem phiếu đăng ký dự thi số 2 đến trường phổ thông nơi mình đăng ký thi để nhận lại giấy chứng nhận kết quả thi.

Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?

Như đã đề cập ở trên, sau khi nhận được giấy báo dự thi THPT, thí sinh có thể xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở ngay trên giấy báo kết quả.

Mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 được hiện thị ở như hình dưới:

Hình giấy báo điểm của những năm trước

Thi tốt nghiệp THPT 2023
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2023 của thí sinh tự do bao gồm những giấy tờ nào? Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia năm 2023 tại đâu?
Pháp luật
Các trường hợp nào miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023? Thí sinh có IELTS 4.0 sẽ được miễn thi đúng không?
Pháp luật
Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ nào? Thủ tục đăng ký dự thi ra sao?
Pháp luật
Làm sao để biết thí sinh đã trúng tuyển đại học 2023? Xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến đúng không?
Pháp luật
Chính sách mới về tiền lương, nhân sự giáo dục, thi tốt nghiệp THPT có hiệu lực từ tháng 5/2023?
Pháp luật
TP.HCM hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm xét tốt nghiệp ở 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên có gì khác nhau?
Pháp luật
Sửa đổi đối tượng được cộng điểm ưu tiên thi tốt nghiệp THPT 2023? Ai được cộng điểm ưu tiên trong thi tốt nghiệp THPT 2023?
Pháp luật
Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu? Xem mã giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2023 ở đâu?
Pháp luật
Phổ điểm môn Lý thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào? Xin phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Lý như thế nào?
Pháp luật
Phổ điểm môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 như thế nào? Xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12/8 đến 20/8/2023 phải không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT 2023
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
8,581 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT 2023
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: