Trường trung học cơ sở mua tủ đựng hồ sơ thì phải theo tiêu chuẩn định mức mua sắm của Quyết định 50/2017/QĐ-TTg được không?

Cho em hỏi, em ở đơn vị trường trung học cơ sở. Bây giờ em muốn mua tủ đựng hồ sơ thì em có phải theo định mức mua sắm ở trong Quyết định 50/2017/QĐ-TTg được không ạ? Em thấy trong Quyết định 50/2017/QĐ-TTg có quy định đơn vị cấp xã mua tối đa 3 cái tủ giá 3 triệu/1 cái. Vậy bên trường trung học cơ sở em có phải tuân thủ theo định mức này hay không? Chị Xuân Hiền (Cần Thơ) đặt câu hỏi.

Nguyên tắc để áp dụng tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc thiết bị đối với trường trung học cơ sở là gì?

Tại Điều 4 Quyết định 50/2017/QĐ-TTg quy định thì:

Nguyên tắc áp dụng tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị
1. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị quy định tại Quyết định này được sử dụng làm căn cứ để lập kế hoạch và dự toán ngân sách; giao, đầu tư, mua sắm, thuê, khoán kinh phí sử dụng máy móc, thiết bị; quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị.
2. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến được xác định theo từng chức danh và phòng làm việc của chức danh. Trường hợp một người giữ nhiều chức danh thì áp dụng tiêu chuẩn, định mức của chức danh có tiêu chuẩn, định mức sử dụng cao nhất. Khi người tiền nhiệm nghỉ hưu hoặc chuyển công tác mà máy móc, thiết bị đã trang bị chưa đủ điều kiện thanh lý theo quy định thì người thay thế tiếp tục sử dụng, không trang bị mới.
3. Đối với dự án sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi, viện trợ không hoàn lại có quy định cụ thể về chủng loại, số lượng mức giá của máy móc, thiết bị phục vụ công tác quản lý dự án thì thực hiện theo Hiệp định đã được ký kết hoặc văn kiện dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp Hiệp định hoặc văn kiện dự án không quy định cụ thể thì thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị quy định tại Quyết định này.
4. Số lượng và đơn giá của máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến trang bị cho các chức danh và phòng làm việc của các chức danh quy định tại Quyết định này là mức tối đa. Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định đầu tư, mua sắm căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tính chất công việc, nhu cầu sử dụng và khả năng nguồn kinh phí được phép sử dụng để quyết định số lượng và giá mua cụ thể cho phù hợp, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Phòng làm việc của các chức danh quy định tại Quyết định này là phòng làm việc theo thiết kế của trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp (không phải là phòng theo cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị).
5. Việc trang bị tủ đựng tài liệu được thực hiện theo số lượng và mức giá quy định tại các Phụ lục I, II, III và IV ban hành kèm theo Quyết định này. Trường hợp trang bị tủ đựng tài liệu sử dụng chung cho nhiều chức danh hoặc trang bị số lượng tủ ít hơn cho từng chức danh thì giá mua không vượt quá tổng mức giá của từng chức danh.

Như vậy, trên đấy là những nguyên tắc để áp dụng tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc thiết bị đối với trường trung học cơ sở.

Trường trung học cơ sở mua tủ đựng hồ sơ thì phải theo tiêu chuẩn định mức mua sắm của Quyết định 50/2017/QĐ-TTg được không?

Trường trung học cơ sở mua tủ đựng hồ sơ thì phải theo tiêu chuẩn định mức mua sắm được không? (Hình từ Internet)

Trường trung học cơ sở mua tủ đựng hồ sơ thì phải theo tiêu chuẩn định mức mua sắm như thế nào?

Nếu thuộc máy móc thiết bị văn phòng phổ biến phục vụ công tác hành chính, văn thư của cơ quan tổ chức, đơn vị cấp xã thì chị căn cứ nội dung quy định tại khoản 3 Điều 5 Quyết định 50/2017/QĐ-TTg để áp dụng định mức:

Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến
1. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc trung ương quản lý được quy định chi tiết tại Phụ lục số I kèm theo Quyết định này.
2. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh được quy định chi tiết tại Phụ lục II kèm theo Quyết định này.
3. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp huyện được quy định chi tiết tại Phụ lục III kèm theo Quyết định này.
4. Tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp xã được quy định chi tiết tại Phụ lục IV kèm theo Quyết định này.
5. Ngoài máy móc, thiết bị quy định tại các Phụ lục I, II, III và IV ban hành kèm theo Quyết định này, cơ quan, người có thẩm quyền quyết định giao, đầu tư, mua sắm, điều chuyển, thuê theo quy đ ịnh của pháp luật quyết định việc trang bị máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến cần thiết khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tính chất công việc, nhu cầu sử dụng và khả năng nguồn kinh phí được phép sử dụng, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Theo đó, về thông tin chị cung cấp thì trường trung học cơ sở muốn mua tủ đựng hồ sơ thì phải đảm bảo yêu cầu tại Điều 5 như trên.

Như vậy, nếu thuộc máy móc thiết bị văn phòng phổ biến phục vụ công tác hành chính, văn thư của cơ quan tổ chức, đơn vị cấp xã thì được áp dụng tiêu chuẩn định mức mua sắm tối đa tủ hồ sơ tài liệu giá 3 triệu/1 cái.

Tiêu chuẩn về máy móc thiết bị văn phòng phổ biến phục vụ công tác hành chính văn thư của cơ quan tổ chức, đơn vị cấp xã được quy định ra sao?

Căn cứ tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Quyết định 50/2017/QĐ-TTg quy định như sau:

Như vậy trên đây là các máy móc thiết bị văn phòng phổ biến phục vụ công tác hành chính văn thư của cơ quan tổ chức, đơn vị cấp xã, cụ thể về số lượng tối đa và đơn giá tối đa.

Trung học cơ sở
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường trung học cơ sở mua tủ đựng hồ sơ thì phải theo tiêu chuẩn định mức mua sắm của Quyết định 50/2017/QĐ-TTg được không?
Pháp luật
Tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn trường Trung học cơ sở do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của tổ chuyên môn là gì?
Pháp luật
12 nhiệm vụ và quyền hạn của trường trung học năm 2022? Hội đồng trường trung học công lập và tư thục được quy định thế nào theo Thông tư 32?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng trường THCS? Tiêu chuẩn để được bổ nhiệm hiệu trưởng trường THCS theo Thông tư 32?
Pháp luật
Phó hiệu trưởng trường trung học cơ sở kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn cơ sở có được hưởng hai đầu phụ cấp không?
Pháp luật
Quy trình cấp phép hoạt động giáo dục đối với đơn vị trường mới thành lập được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Mục đích của việc đánh giá xếp loại học sinh là gì? Có mấy loại hạnh kiểm để đánh giá học sinh? Làm thế nào để đạt hạnh kiểm loại tốt?
Pháp luật
Hiện nay số tiết trên một năm được quy định cho các môn học ở lớp 7 là bao nhiêu? Quy định về Chương trình giáo dục trung học cơ sở môn sinh học là gì?
Pháp luật
Năm 2022, 05 môn học bắt buộc đối với học sinh trung học cơ sở hệ giáo dục thường xuyên gồm những môn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học cơ sở
2,167 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung học cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào