Nghiên cứu bố trí sinh viên tham gia phân luồng và đảm bảo trật tự ATGT

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
28/04/2024 21:17 PM

Có phải sẽ nghiên cứu bố trí sinh viên tham gia phân luồng và đảm bảo trật tự ATGT phù hợp với kế hoạch học tập, rèn luyện? - Ánh Thơ (Long An)

Nghiên cứu bố trí sinh viên tham gia phân luồng và đảm bảo trật tự ATGT

Nghiên cu b trí sinh viên tham gia phân luồng và đảm bảo trật tự ATGT (Hình từ internet)

Nghiên cu b trí sinh viên tham gia phân luồng và đảm bảo trật tự ATGT

Nội dung này được đề cập tại Kế hoạch 25/KH-BGDĐT triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học năm 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Cụ thể các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm được giao nhiệm vụ:

(1) Phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT, cơ quan công an địa phương triển khai hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia với Bộ GDĐT về tăng cường công tác giáo dục ATGT cho HSSV giai đoạn 2019-2024; Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ GDĐT về tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025; Chương trình phối hợp về “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên” giai đoạn 2023-2026.

(2) Quán triệt cán bộ quản lý, nhà giáo và sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện tham gia giao thông; quy định về đội mũ bảo hiểm; không điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe; không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy.

(3) Đẩy mạnh tuyên truyền nội dung về giáo dục ATGT trong “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV đầu năm học, đầu khóa học và cuối khóa học cho HSSV; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về ATGT trong các hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên... và các hệ thống thông tin hiện có của nhà trường.

(4) Chú trọng truyền thông nội dung về Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 đến cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, người lao động, HSSV.

(5) Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục ATGT cho sinh viên thông qua các diễn đàn, tọa đàm chuyên đề về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông, quy định của pháp luật về nồng độ cồn, nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông và các kĩ năng tham gia giao thông an toàn; tổ chức các hoạt động như: Cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, sân khấu hóa, viết bài, tuyên truyền qua phát thanh nội bộ về ATGT…

(6) Chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường thành lập các nhóm, đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đảm bảo trật tự ATGT; tổ chức cho sinh viên tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường và hoạt động tình nguyện của địa phương trong các đợt cao điểm về giao thông trong các dịp nghỉ Tết, nghỉ hè, kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2024, đầu năm học mới 2024-2025...

(7) Nghiên cứu phối hợp với cơ quan Công an, Đoàn Thanh niên tại địa bàn bố trí sinh viên tham gia hoạt động phân luồng và đảm bảo trật tự ATGT phù hợp với kế hoạch học tập, sức khỏe, nguyện vọng rèn luyện của sinh viên.

(8) Nghiên cứu đưa giáo dục an toàn giao thông vào chương trình chính khóa cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm, đặc biệt là đối với sinh viên các trường sư phạm học chuyên ngành liên quan đến giảng dạy về an toàn giao thông dưới hình thức tích hợp vào các môn học, hoạt động giáo dục; nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành, bộ môn khoa học thuộc lĩnh vực bảo đảm an toàn giao thông.

Các Sở GDĐT, các Đại học, Học viện; các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm có trách nhiệm xây dựng, ban hành kế hoạch, tổ chức thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên) trước ngày 30/6 và 15/12/2024.

Như vậy, các trường sẽ nghiên cứu phối hợp với công an, đoàn thanh niên bố trí sinh viên tham gia phân luồng giao thông và đảm bảo trật tự ATGT phù hợp với kế hoạch học tập, rèn luyện.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 560

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn