Tổng hợp các mẫu đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
19/04/2024 10:27 AM

Cho tôi hỏi cách viết mẫu đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động thế nào? - Thùy Ngọc (Bến Tre)

Tổng hợp các mẫu đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Tổng hợp các mẫu đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Tổng hợp các mẫu đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, cảm nhận về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Câu tự luận của cuộc thi Cuộc thi trực tuyến Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 có nội dung như sau:

“Đề nghị bạn viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, chia sẻ cảm nhận hoặc câu chuyện hay, ấn tượng, tình huống về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (không quá 1000 chữ)”

Sau đây là một số mẫu đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ, chia sẻ cảm nhận hoặc câu chuyện hay, ấn tượng, tình huống về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động mang tính chất tham khảo như sau:

* Mẫu 1:

An toàn, vệ sinh lao động không chỉ là một khái niệm trừu tượng mà còn là hiện thân của sự tôn trọng con người, đề cao giá trị cuộc sống. Mỗi ngày, hàng triệu người lao động trên khắp thế giới đang miệt mài cống hiến sức mình cho sự phát triển của xã hội. Họ làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, từ nhà máy, xí nghiệp đến công trường xây dựng, nông trại,...

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả to lớn, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp vẫn luôn là những vấn đề nhức nhối, để lại nhiều hậu quả nặng nề cho người lao động và gia đình họ. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tai nạn thương tâm này là do sự thiếu quan tâm, chủ quan của cả người sử dụng lao động và người lao động trong việc đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động.

* Mẫu 2:

Bản thân tôi đã từng có cơ hội làm việc trong một môi trường sản xuất với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Mỗi ngày, tôi đều được nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn, sử dụng thành thạo các trang thiết bị bảo hộ lao động. Nhờ sự quan tâm của ban lãnh đạo và ý thức trách nhiệm của bản thân, tôi đã may mắn hoàn thành công việc một cách an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, tôi cũng chứng kiến không ít trường hợp do chủ quan, lơ là, hoặc do thiếu hiểu biết về An toàn, vệ sinh lao động mà đã dẫn đến những tai nạn thương tâm. Những hình ảnh người lao động bị thương nặng, gia đình ly tán, tan nát khiến tôi vô cùng xót xa và trăn trở.

* Mẫu 3:

Việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động cần được quan tâm một cách toàn diện, từ phía người sử dụng lao động, người lao động và cả cộng đồng. Doanh nghiệp cần đầu tư trang thiết bị hiện đại, tổ chức tập huấn an toàn, vệ sinh lao động định kỳ cho người lao động, tạo môi trường làm việc an toàn, vệ sinh. Người lao động cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn, sử dụng đúng cách các trang thiết bị bảo hộ lao động.

Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của an toàn, vệ sinh lao động, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn an toàn lao động tiên tiến.

Hãy chung tay hành động để xây dựng môi trường làm việc an toàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và tạo dựng một xã hội văn minh, phát triển bền vững.

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là trách nhiệm chung của mỗi người. Mỗi cá nhân cần ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân và đồng nghiệp, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, tạo nền tảng cho sự phát triển chung của cộng đồng.

* Mẫu 4:

An toàn, vệ sinh lao động luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong mọi doanh nghiệp, tổ chức. Đây không chỉ là trách nhiệm của người sử dụng lao động mà còn là nghĩa vụ của mỗi cá nhân lao động. Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động mang lại nhiều lợi ích to lớn, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, nâng cao sức khỏe, đời sống cho người lao động, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều nơi chưa quan tâm đúng mức đến an toàn, vệ sinh lao động. Tai nạn lao động vẫn xảy ra thường xuyên, gây ra những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động của một số người sử dụng lao động và người lao động còn hạn chế; công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo về an toàn, vệ sinh lao động chưa được quan tâm đúng mức; trang thiết bị bảo hộ lao động chưa được cung cấp đầy đủ, chất lượng chưa đảm bảo.

Để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, cần có sự chung tay góp sức của tất cả mọi người. Người sử dụng lao động cần nâng cao trách nhiệm, thường xuyên tổ chức tập huấn, giáo dục về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động; trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị bảo hộ lao động cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc an toàn, vệ sinh. Người lao động cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nội quy, quy định về an toàn, vệ sinh lao động; sử dụng đúng cách các trang thiết bị bảo hộ lao động; tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về an toàn, vệ sinh lao động.

Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Hãy chung tay hành động để xây dựng môi trường làm việc an toàn, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống cho người lao động và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

2. Cách thức dự thi Cuộc thi trực tuyến Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 

Cách thức dự thi Cuộc thi trực tuyến Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 như sau:

- Bước 1: Sử dụng các thiết bị đa phương tiện (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng...) có kết nối Internet truy cập vào Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn)/Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” hoặc quét mã QR Code của Cuộc thi để tham gia Cuộc thi.

- Bước 2: Sau khi truy cập vào Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn), thí sinh phải điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân vào các trường thông tin đã được mặc định, bao gồm:

(1) Họ và tên;

(2) Số CMND/CCCD/Hộ chiếu/ Số định danh cá nhân;

(3) Số điện thoại liên lạc;

(4) Địa chỉ email (không bắt buộc);

(5) Địa chỉ thường trú/tạm trú (quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh - tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương);

(6) Đơn vị công tác (thí sinh điền thông tin đơn vị đang làm việc, công tác);

(7) Công đoàn ngành, LĐLĐ địa phương (Thí sinh tick chọn Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương có sẵn trên hệ thống).

(8) Cấp công đoàn quản lý (thí sinh điền thông tin cấp công đoàn cấp trên trực tiếp)

Sau khi điền đầy đủ các thông tin nêu trên, thì chọn nút “vào thi” để bắt đầu trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.

- Bước 3: Thực hiện bài thi

Sau khi hoàn thành xong 3 phần thi, thí sinh bấm vào nút “Nộp bài thi” để kết thúc dự thi.

Lưu ý:

- Thông tin của người dự thi là căn cứ để Ban Tổ chức xét và trao giải. Ban Tổ chức không công nhận kết quả đối với thí sinh đăng ký thông tin cá nhân không chính xác.

- Thí sinh phải thực hiện đủ 03 phần thi mới thực hiện được bước “Nộp bài thi” để hoàn thành bài thi.

- Mỗi thí sinh dự thi chỉ được tham gia thi 01 lần.

(Theo https://laodongcongdoan.vn/)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 55,238

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn