Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
19/04/2024 15:55 PM

Tôi muốn hỏi cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến được thực hiện như thế nào? – Quỳnh Nga (Bình Dương)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến, thí sinh thực hiện theo các bước sau:

*Bước 1: Thí sinh cần truy cập vào địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

*Bước 2: Thí sinh đăng nhập bằng số CMND/CCCD/ĐDCN và mã đăng nhập (mật khẩu) mà điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp hoặc trong mail đã nhận. Sau đó nhập mã xác nhận (là mã Captcha trên màn hình) > nhấn vào “Đăng nhập”.

*Bước 3: Đổi mật khẩu

Sau khi đăng nhập, màn hình Đổi mã đăng nhập sẽ được hiển thị. Thí sinh cần tiến hành đổi mã đăng nhập mới theo ý muốn của mình để tăng cường bảo mật cho tài khoản của mình khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Lưu ý: Mật khẩu thay đổi phải đảm bảo là mật khẩu mạnh: gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả ký tự số, ký chữ đặc biệt, ký tự in hoa, ký tự in thường.

*Bước 4: Điền thông tin phiếu đăng ký dự thi THPT

Sau khi đổi mã đăng nhập xong thì thí sinh sẽ vào trang nhập phiếu đăng ký dự thi THPT. Lúc này, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin theo các mục có sẵn.

Hãy thực hiện điền đầy đủ các thông tin sau đây:

- Mục ảnh: Là khu vực để tải lên ảnh thẻ, chỉ nhận ảnh có định dạng JPG hoặc JPEG, có kích thước 4x6 cm và được chụp không quá 6 tháng kể từ ngày đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024.

- Mục 5 (Nơi thường trú): Là nơi để nhập mã Tỉnh/TP, mã Huyện/Quận và mã Xã/Phường. Nếu chưa biết mã, thí sinh có thể nhấp vào biểu tượng “tìm kiếm”, sau đó chọn Tỉnh/TP, Huyện (Quận) và Xã (Phường) thường trú của mình và nhấn vào nút “Chọn”. Hệ thống sẽ tự động điền mã tương ứng vào các ô ở mục 5.

Ngoài ra, nếu thường trú trên 18 tháng tại xã đặc biệt khó khăn, thì thí sinh cần cho biết thời điểm thường trú ở đó bằng cách điền ngày/tháng/năm vào các ô tương ứng.

- Mục 6 (Nơi học THPT hoặc tương đương): Là nơi để nhập mã Tỉnh/TP và mã trường THPT đã học. Nếu chưa biết mã, hãy nhấp vào biểu tượng “tìm kiếm” ở bên phải, sau đó chọn Tỉnh (TP) và tên Trường THPT và nhấn vào nút “Chọn”. Hệ thống sẽ tự động điền mã tỉnh và trường vào các ô tương ứng trên phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

- Mục 24 (Đối tượng ưu tiên tuyển sinh): Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên nào thì bỏ qua mục này. Nếu thuộc một trong các đối tượng ưu tiên như Người dân tộc thiểu số, Công nhân ưu tú, Chiến sỹ thi đua, Thương binh, bệnh binh, … thì chọn vào đúng mục. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu thí sinh cung cấp minh chứng cụ thể để xác minh.

**Bước 5: Sau khi hoàn thành tất cả thông tin trên giấy đăng ký dự thi thì nhấn vào nút “Lưu phiếu đăng ký” để hoàn tất.

Khi nào đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 26/06 – 29/06/2024, trong đó 02 ngày thi chính thức sẽ vào ngày 27 – 28/06/2024.

Trước khi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các thí sinh sẽ tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến.

Theo đó, thời điểm các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến như sau:

- Đối với thí sinh đang học lớp 12: Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi bắt đầu từ ngày 02/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.

- Đối với thí sinh tự do: Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tiếp tại các đơn vị đăng ký dự thi do Sở GDĐT quy định từ ngày 02/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.

(Phụ lục I kèm theo Công văn 1277/BGDĐT-QLCL năm 2024)

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 27,359

Bài viết về

Thi tốt nghiệp THPT 2024 và xét tuyển đại học 2024

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn