Triển khai Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
16/04/2024 09:26 AM

Cho tôi hỏi trong năm 2024 có triển khai Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024? – Diễm Hương (Đồng Tháp)

Triển khai Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024

Triển khai Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Triển khai Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024

Ngày 12/4/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 1547/TCT-DNNCN về triển khai Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024.

Để triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” trên toàn quốc, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn 3199/TCT-DNNCN ngày 29/8/2022, Công văn 3981/TCT-DNNCN ngày 28/10/2022 và Công văn 3072/TCT-DNNCN ngày 21/7/2023 theo đó hướng dẫn cụ thể các nội dung về lộ trình, các nội dung trọng tâm cần phải triển khai, nguồn kinh phí trả thưởng, cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử, hướng dẫn xử lý một số vướng mắc trong triển khai và việc tiếp tục triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”. Để tiếp tục triển khai chương trình trong năm 2024, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố thực hiện:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, chi nhánh/văn phòng đại diện của VCCI trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến quyền lợi, lợi ích khi người tiêu dùng lấy hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ nhằm khuyến khích, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh. Qua đó, cá nhân, người tiêu dùng hiểu và đồng hành cùng cơ quan thuế trong việc giám sát hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, quản lý thuế hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về lễ công bố kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” từng đợt quay thưởng đảm bảo lan tỏa rộng rãi đến người dân tại địa bàn.

- Về nguồn kinh phí trả thưởng cho chương trình “Hóa đơn may mắn”, Tổng cục Thuế giao dự toán từ nguồn dự toán chi quản lý hành chính ngoài định mức để các Cục Thuế thực hiện. Ngoài nguồn kinh phí Tổng cục Thuế giao cho nội dung chi này, các Cục Thuế chủ động cân đối, sử dụng từ dự toán chi hoạt động thường xuyên và nguồn kinh phí địa phương hỗ trợ (nếu có) để thực hiện theo cơ cấu giải thưởng của Cục Thuế. Tổng cục Thuế sẽ cấp bổ sung nguồn kinh phí phục vụ triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” tối đa theo mức hướng dẫn tại Công văn 3199/TCT-DNNCN.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” tiếp tục được triển khai trong năm 2024 trên toàn quốc theo hướng dẫn nêu trên và hướng dẫn tại các Công văn trước đây. Trường hợp có thay đổi, Tổng cục Thuế sẽ có hướng dẫn thực hiện bằng văn bản.

Một số nội dung trọng tâm của Chương trình Hóa đơn may mắn năm 2024

* Mục tiêu chương trình

- Khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế.

- Tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua.

- Khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

* Đối tượng tham gia chương trình

Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

* Phạm vi thực hiện chương trình

Chương trình “Hóa đơn may mắn” áp dụng tại từng địa bàn tỉnh, thành phố do Cục Thuế thực hiện, đối với toàn bộ hóa đơn của người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn quản lý.

* Lựa chọn “Hóa đơn may mắn”

- Chương trình “Hóa đơn may mắn” do từng Cục Thuế thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế do Cục Thuế quản lý trên hệ thống HĐĐT tập trung của ngành Thuế.

- Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với hóa đơn điện tử có mã của CQT, có đầy đủ thông tin định danh người mua (Mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu) không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

- Chương trình “Hóa đơn may mắn” đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

- Hội đồng giám sát có trách nhiệm xác nhận kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt.

(Theo Công văn 3199/TCT-DNNCN năm 2022)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 563

Bài viết về

Hóa đơn điện tử

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn